Máng ăn tự động cho lợn

Máng ăn tự động cho lợn ra đời nhằm mục đích giúp đỡ người nông dân đỡ vất vả trong quá trình chăn nuôi.

Máng ăn tự động cho lợn sẽ giúp đỡ người nông dân trong quá trình chăn nuôi.

Máng ăn tự động cho lợn là ý tưởng của Phạm Minh Công và Trần Thanh Long, sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Máng ăn tự động cho lợn ra đời nhằm mục đích giúp đỡ người nông dân đỡ vất vả trong quá trình chăn nuôi.

Máng được thiết kế đơn giản không khác nhiều so với chiếc máng cho lợn (heo) ăn thông thường, nhưng trên máng được trang bị bàn phím và màn hình LCD. Khi sử dụng máng ăn tự động cho lợn, người dùng chỉ cần nhập vào 4 thông số gồm số bữa ăn, số kg ăn, thời gian ăn đầu tiên, và thời gian ăn cách nhau.

Các thông số này rất thân thuộc với người chăn nuôi và mọi thứ đều được hiển thị trên màn hình LCD. Đặc biệt, tác giả còn tích hợp thêm một số tính năng riêng cho các trang trại chăn nuôi lớn.

Theo đó, đối với quy mô công việc lớn, việc thao tác không cần thực hiện trên máy nữa mà sẽ được thực hiện trên một máy tính chủ bằng cách kết nối tất cả các máng lợn vào mạng wifi và internet.

Việc này giúp cho việc quản lý số lượng lớn là rất đơn giản, hơn nữa còn có thể theo dõi và giám sát từ xa mà không hề ảnh hưởng vào hoạt động bình thường của trang trại.

Tác giả cho biết, máng ăn tự động cho lợn không những giúp người nuôi heo giảm công sức đồng thời còn giúp kiểm soát được việc chăn nuôi một cách khoa học. Nhóm tác giả hi vọng, ý tưởng máng ăn tự động cho lợn sẽ được triển khai trong thực tế.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top