Mạng 5G có ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng?

(khoahocdoisong.vn) - Với các giới hạn tiếp xúc hiện tại, tiếp xúc với tần số radio từ hệ thống mạng 5G có rất ít hoặc gần như không tác hại nào tới sức khoẻ của người sử dụng. 

Các chuyên gia từ Ủy ban Con người và Bức xạ COMAR từ Hội kỹ sư Điện và Điện tử IEE tuyên bố: Với các giới hạn tiếp xúc hiện tại, tiếp xúc với tần số radio từ hệ thống mạng 5G có rất ít hoặc gần như không tác hại nào tới sức khoẻ của người sử dụng.

Công nghệ 5G có thể truyền tải lượng thông tin lớn hơn với tốc độ nhanh hơn gấp nhiều lần so với hệ thống mạng 2G và 3G trước đây. Điều này một phần là do mạng 5G sử dụng dãy sóng lớn hơn với tần số cao hơn, bao gồm cả dãy sóng millimet (MMW). Do MMW không đi xuyên qua lá thực vật, các vật liệu xây dựng và các tín hiệu với tần suất thấp hơn, sẽ cần thêm những bộ truyền tải “tế bào nhỏ” có năng lượng thấp hơn để đảm bảo độ phủ sóng trong nhà. Một số hệ thống 5G sẽ có trạm phát sóng để truyền tín hiệu tới người dùng cá nhân mỗi khi họ di chuyển, đồng nghĩa với việc ai không sử dụng sẽ có sự tiếp xúc thấp hơn.

Làm nóng mô sinh vật là tác hại tiềm tàng nhất tới sức khoẻ con người của việc tiếp xúc với tần số radio; tuy nhiên, phần lớn các quốc gia trên thế giới đã áp dụng các giới hạn tiếp xúc tiêu chuẩn theo gợi ý của các tổ chức ICES và ICNIRP. Các mức giới hạn này thấp hơn nhiều so với hạn mức gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ con người.

Theo Scitechdaily
back to top