Malaysia khởi động kế hoạch du lịch y tế sau đại dịch Covid-19

Bộ Y tế Malaysia tin rằng du lịch y tế sẽ trở lại với tiềm năng phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.

Ngày 1/11/2021, Bộ Y tế Malaysia đã tổ chức buổi họp báo triển khai “Du lịch khám chữa bệnh 2021 - 2025”. Dự án do Hội đồng Du lịch Chăm sóc Sức khỏe Malaysia (MHTC) khởi xướng.

khai-mac-du-lich-y-te-1.png
Bộ Y tế Malaysia vừa tổ chức buổi họp báo triển khai “Du lịch khám chữa bệnh 2021 - 2025”.

Theo ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia, kế hoạch tổng thể về ngành du lịch chăm sóc sức khỏe này nhằm định hướng việc cung cấp trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại Malaysia từ nay cho đến năm 2025, như hỗ trợ sinh sản và tim mạch.

Trước đại dịch, ngày 11/9/2019 ngành y tế Việt Nam và Malaysia cũng đã thiết lập sự hợp tác chung trong chương trình điều trị chăm sóc sức khỏe bằng sự ký kết của 3 bệnh viện Malaysia và 3 bệnh viện Việt Nam.

Bao gồm Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), Bệnh viện Đa khoa Quang Khôi (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương của Việt Nam (Hà Nội) với 3 bệnh viện ở Malaysia gồm Trung tâm Y tế Mahkota, Trung tâm Y tế Subang Jaya và Trung tâm Y tế Sunway.

trung-tam-y-te-subang-jaya.jpg
Trung tâm Y tế Subang Jaya, Malaysia. 

Du lịch chữa bệnh, một ngành phụ thuộc nhiều vào du lịch quốc tế, chắc chắn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19.

Sự phục hồi của ngành du lịch chữa bệnh ở Malaysia cũng như các nước khác sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm triển khai văcxin trong nước và toàn cầu, nới lỏng các hạn chế và chính sách đóng cửa biên giới cũng như mang lại niềm tin an toàn cho khách du lịch.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top