Malaysia khát vọng đưa Du lịch Khám Chữa Bệnh phát triển bền vững

Từ 11/2021, Bộ Y tế Malaysia bắt đầu kế hoạch du lịch khám chữa bệnh 2021 - 2025, hướng tới cung cấp dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại Malaysia.

Dự án do Hội đồng Du lịch Chăm sóc sức khỏe Malaysia (MHTC) khởi xướng. Qua đó, nhằm mục đích nâng cao hệ sinh thái du lịch khám chữa bệnh, củng cố thương hiệu Malaysia Healthcare và mở rộng việc quảng bá các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Malaysia đến các thị trường mục tiêu.

khai-mac-1.png
Từ 11/2021, Bộ Y tế Malaysia bắt đầu kế hoạch du lịch khám chữa bệnh 2021 - 2025, hướng tới cung cấp dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại Malaysia.

Kế hoạch chiến lược tập trung vào: Nâng cao chất lượng chăm sóc y tế; Số hóa quá trình chữa trị; Tiếp tục nỗ lực trở thành điểm đến hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các dịch vụ y tế với giá cả phải chăng; Nâng tầm các dịch vụ khách hàng cùng với vị thế của Malaysia như một điểm đến an toàn, đáng tin cậy cho các dịch vụ y tế và giải trí.

Được biết, trong những năm qua, Top các nước có lượng du khách chọn Malaysia là điểm đến du lịch Khám chữa bệnh là Úc, Bangladesh, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Anh quốc và Hoa Kỳ.

Các dịch vụ khám chữa bệnh được du khách chọn lựa tại các bệnh viện của Malaysia là: Khám tổng quát, tim mạch, khả năng sinh sản, ung thư, chỉnh hình - cơ xương khớp, tiêu hóa, răng, thẩm mỹ, thần kinh…

Trước đại dịch, ngày 11/9/2019, ngành y tế Việt Nam và Malaysia cũng đã thiết lập sự hợp tác chung trong chương trình điều trị chăm sóc sức khỏe bằng sự ký kết của 3 bệnh viện Malaysia và 3 bệnh viện Việt Nam.

Bao gồm: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ), Bệnh viện Đa khoa Quang Khôi (Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và Bệnh viện Tai mũi họng T.Ư của Việt Nam (Hà Nội) với Trung tâm Y tế Mahkota, Trung tâm Y tế Subang Jaya và Trung tâm Y tế Sunway.

Được biết đây là ba bệnh viện tư nhân hàng đầu của Malaysia.

Trong đó, Trung tâm Y tế Mahkota là một bệnh viện tư nhân đa ngành nằm ở trung tâm của Melaka, một di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Hay Trung tâm Y tế Subang Jaya (SJMC) là bệnh viện hàng đầu của Ramsay Sime Darby Health Care, một liên doanh giữa Ramsay Health Care (Úc) và Sime Darby (Malaysia).

Năm 2019, SJMC cũng nhận được hai giải thưởng danh giá về chất lượng dịch vụ cung cấp cho người bệnh và được trao giải Bệnh viện của năm ở Malaysia cũng như được công nhận là Nhà cung cấp dịch vụ ung bướu của năm ở châu Á - Thái Bình Dương, trong Giải thưởng Du lịch & Sức khỏe Toàn cầu năm 2019.

Trong gần 2 năm qua, đại dịch đã gây ra những ảnh hưởng xấu đến du lịch và các ngành giải trí, kinh doanh cũng như chăm sóc sức khỏe.

trung-tam-y-te-subang-jaya-1-.jpg
Trung tâm Y tế Subang Jaya, Malaysia.

Theo tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO), du lịch toàn cầu đã trải qua năm tồi tệ nhất được ghi nhận là vào năm 2020, với lượng khách quốc tế giảm 74% và doanh thu xuất khẩu ước tính mất 1,3 nghìn tỷ USD - gấp hơn 11 lần mức thua lỗ được ghi nhận trong năm khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2009.

Với hơn 44% dân số thế giới đã nhận được ít nhất một liều văcxin Covid-19 và hơn 6,13 tỷ liều được sử dụng trên toàn cầu (tính đến ngày 30/9 theo Our World in Data), một số quốc gia đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại đối với những người được tiêm phòng đầy đủ.

Cơ hội này có thể giúp các bang có nền kinh tế chính là du lịch, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch như Melaka và Penang, một bước đệm để thúc đẩy du lịch chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là khi Malaysia đã tiêm chủng đầy đủ cho người dân địa phương.

Tính đến cuối tháng 9/2021, Malaysia đã tiêm chủng hơn 80% dân số, trong đó 60% là dân số trưởng thành.

bo-truong-bo-y-te-malaysia.png
Bộ trưởng Y tế Malaysia - YB Khairy Jamaluddin nhấn mạnh, hợp tác chăm sóc sức khỏe quốc tế và khuyến khích các quốc gia hợp tác hiệu quả hơn nữa để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Bộ trưởng Y tế Malaysia - YB Khairy Jamaluddin nhấn mạnh: "Từ những kế hoạch và nguyện vọng được nêu ra, chúng ta phải ghi nhớ mục tiêu cuối cùng là xây dựng một tương lai bền vững cho hệ thống chăm sóc y tế. Tất cả các ngành liên quan cần nỗ lực để đưa Malaysia sang một giai đoạn đặc biệt, đồng thời, để thực hiện kế hoạch này một cách xuất sắc.

Tôi kêu gọi hợp tác chăm sóc sức khỏe quốc tế và khuyến khích các quốc gia hợp tác hiệu quả hơn nữa để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bền vững trên phạm vi toàn cầu".

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top