Mải lễ bỏ bê việc nhà

(khoahocdoisong.vn) - Việc cúng lễ suy cho cùng cũng chỉ để luyện tâm và làm cho mình khởi các việc lành, không làm các việc xấu ác.

Từ Tết đến suốt tháng Giêng, chị Nguyễn Thị Hà (Hải Dương) đi chợ buổi đực buổi cái, lý do là chợ họp chưa đông, lắm hôm chăm đi chợ còn lỗ vì ế nhiều nên chị quyết định đi lễ chùa cả tháng. Chùa nào có tiếng linh thiêng, chùa to, chùa nhỏ… chị đều sắm lễ, cầu cho mình và gia đình năm mới tài lộc, làm ăn thuận buồm xuôi gió. Thấy vợ đi vắng nhiều, việc nhà bỏ bê, chồng chị Hà sốt ruột nên trách móc, đôi khi biến thành to tiếng.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết, việc cúng lễ suy cho cùng cũng chỉ để luyện tâm và làm cho mình khởi các việc lành, không làm các việc xấu ác. Chúng ta không nên suốt ngày lễ bái mà dành cả thời gian cho các việc đời có ý nghĩa tốt như cống hiến trí tuệ và sức lực cho gia đình, cho xã hội, giúp đỡ mọi người, có như vậy tâm linh và cuộc đời mới tránh bị thiên lệch. Bản thân tôi luôn tự làm lễ cho mình và cho mọi người. Tôi không lễ ở chùa mà làm tại tịnh thất của mình. Có điều kiện thì trợ duyên cho mọi người cùng làm được điều tốt, tránh sa vào mê tín. Lễ bái tùy vào điều kiện, hoàn cảnh của từng người nhưng không nên làm ảnh hưởng sinh hoạt của gia đình. Trong có ấm ngoài mới êm.

Theo Đời sống
back to top