Mài dao bằng kem đánh răng

(khoahocdoisong.vn) - Dao dùng lâu này thường bị cùn gỉ bạn có thể dùng những mẹo nhỏ này để làm cho dao sáng bóng và sắc bén trở lại.

Trong thành phần của kem đánh răng chứa chất flour giúp cho các đồ dùng kim loại sáng bóng trở lại. Bên cạnh đó, chất làm trắng răng trong kem đánh răng còn giúp cho dao có thể sắc hơn chỉ sau hai phút.

Theo kinh nghiệm của chị Hoàng Thu Trà (Hà Nội), hãy bôi kem đánh răng vào dao rồi để trong hai phút. Sau đó, rửa sạch lại bạn sẽ thấy con dao của mình sáng loáng và cũng sắc hơn rất nhiều. Ngoài ra khi dao bị cùn gỉ bạn có thể dùng giấm trắng có thể làm mềm vết gỉ trên lưỡi dao, ngoài ra, các chất có trong giấm trắng phản ứng với vết gỉ này, giúp loại bỏ gỉ sét bám trên con dao và giúp cho dao sắc hơn rất nhiều. Hoặc khi dao bị cùn, bạn hãy dùng một chiếc bát lật đáy bát hoặc đĩa lên, rắc ít muối lên phần gờ của đáy đĩa cho cả muối trải đều trên lưỡi dao đảm bảo con dao của bạn sẽ vô cùng sạch sẽ và sắc.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top