Mách gì cũng thấy đúng

(khoahocdoisong.vn) -Theo các nghiên cứu của Mỹ, phụ nữ mang thai chỉ nên nạp thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối.

Mang thai đứa con đầu tiên nên chị Nguyễn Thị Thắm (Thanh Trì, Hà Nội) rất lo lắng. Chị thấy các cụ dặn rằng phụ nữ mang thai nên ăn bằng hai, ăn cho mẹ cộng cho con và chị thực hiện đúng như vậy. Chị còn nghe nói, không nên siêu âm vì ảnh hưởng thai nhi, không nên vận động nhiều dễ sẩy thai…ai mách gì chị cũng thấy đúng.

Vừa rồi đi khám thai, do chị lên cân nhiều, bác sĩ nói chị phải tiết chế ăn uống, năng vận động để sinh dễ, mẹ khỏe, con khỏe. Thậm chí bác sĩ còn kê cho chị cả chế độ ăn uống hợp lý để phòng tránh tiểu đường thai kỳ.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, nếu có cân nặng tốt, cơ thể khỏe mạnh, phụ nữ không cần ăn tăng trong 3 tháng đầu thai kỳ. Theo các nghiên cứu của Mỹ, phụ nữ mang thai chỉ nên nạp thêm 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng giữa thai kỳ và khoảng 450 calo trong 3 tháng cuối. Đặc biệt, phải tập trung vào việc ăn uống lành mạnh chứ không phải chỉ ăn nhiều hơn (chú trọng chất và thực phẩm an toàn).

Đối với siêu âm, nên siêu âm 3 lần trong một thai kỳ, mỗi lần cách nhau 3 tháng. Việc kiểm tra nên được thực hiện thường xuyên để phát hiện sớm mối đe dọa đối với sức khỏe mẹ hoặc bé. Sóng siêu âm tần số cao không gây hại như chụp X-quang vì nó không có phơi nhiễm bức xạ ion hóa. Khi mang thai nên tập thể dục đều để mẹ giữ gìn được vóc dáng, tốt cho sự phát triển thai nhi. Cường độ luyện tập và các bài tập phù hợp nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top