Mách bạn cách làm đẹp da bằng sinh tố mía, cà rốt

Mùa đông, làn da thường hanh khô, nứt nẻ, khiến chị em có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, da khô, không mịn màng. Sau đây là cách tự làm một số loại sinh tố giúp tăng cường vitamin, không những bổ dưỡng mà còn giúp tái tạo, chống lão hóa cho làn da.
http://khoahocdoisong.vn/wp-content/uploads/2017/11/sinh-to-mia.jpg

Nước mía không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp làm đẹp da.

Nước mía cà rốt: Mía tươi 1 cây, cà rốt tươi 1 củ. Mía rửa sạch vỏ, cà rốt gọt sạch vỏ. Hai loại thực dưỡng này cho vào máy ép lấy nước, bỏ bã đi. Trong mía có nhiều dinh dưỡng, chủ yếu là đường saccharose. Ngoài ra, còn có các loại  axit amin và vitamin nhóm B rất rộng rãi, có các muối khoáng như sắt, photpho.

Các thành phần này giúp cho vóc dáng thon thả, cơ thể tràn đầy năng lượng, da sáng  hồng, nhẵn và không còn nếp nhăn. Cà rốt có chứa nhiều nước, chất đạm, chất béo, chất đường, có các axitamin và các loại muối khoáng như đồng, sắt, photpho, măng gan, clorua. Đặc biệt nó có lượng caroten rất tốt cho cơ thể, còn là vị thuốc chữa sáng mắt, tăng cường vitamin A, bổ máu, thích hợp cho việc làm đẹp.

Sinh tố bơ mãng cầu: Bơ chín 1 quả mãng cầu 100g, sữa tươi 100ml, đường cát vừa đủ. Bơ rửa sạch bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ. Mãng cầu bỏ hạt cắt nhỏ. Cho cả hai loại vào xay sinh tố, xay nhuyễn cho thêm sữa vào. Đổ ra ly, ngày uống 1 ly, tùy theo lượng đường, những người bị tiểu đường thì không nên cho.

Quả bơ có vị ngọt bùi, tính mát, có nhiều chất dinh dưỡng, nhất là chất béo, tác dụng làm tiêu hóa, cân bằng thần kinh, chống sự tăng axit của nước tiểu, giúp phục hồi sức khoẻ, an thai. Tăng cường sức đề kháng, phục hồi khả năng lao động sau những ngày lao động mệt mỏi, ổn định sự hoạt động của các lục phủ ngũ tạng.

Mãng cầu có nhiều chất xơ, giàu các vitamin, nhất là vitamin C và các khoáng chất khác. Nó giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tăng cường sự miễn dịch, nâng cao sức đề kháng và kéo dài tuổi thanh xuân, làm đẹp da mặt, mờ nếp nhăn.

Nước chanh mật ong: Chanh tươi 1 quả, mật ong 2 thìa cà phê, cắt chanh ra làm đôi, cắt vài lát mỏng để trang trí, vắt chanh vào ly nước nguội đã sôi. Sau đó cho mật ong vào khuấy đều thành dung dịch uống được, cho vài lát chanh mỏng vào lý cho hấp dẫn, có thể cho thêm đá bào nếu mùa hè nóng nực, nên uống ly nước chanh mật ong vào buổi sáng.

Theo sách cổ Đông y, quả chanh có vị chua, tính  mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống nôn, sát trùng, sáng mắt, chữa ho khan, ho gió do lạnh, viêm họng, tiêu hóa tốt. Đặc biệt, quả chanh có nhiều vitamin c, tác dụng làm nhẵn da, mịn da, sáng da và mất nếp nhăn.

Mật ong có nhiều tác dụng cho cơ thể. Ly nước chanh mật ong rất thanh mát, giúp thanh lọc thải độc tố trong người, giúp cơ thể sản xuất các tế bào máu mới, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng cường sức đề kháng, bổ sung nhiều vi lượng và axit amin. Đây là loại thức uống cực kỳ quan trọng, tốt cho cơ thể.

BS Kim Ngân

(Phòng khám Vĩnh Hồ, Hà Nội)

Theo Đời sống
back to top