Mách bạn cách điều trị bệnh vảy nến da đầu hiệu quả, an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Da đầu là vị trí được vảy nến “ghé thăm” phổ biến với các biểu hiện như: Xuất hiện tổn thương da đỏ, có vảy trắng và ngứa ngáy. Nếu không được điều trị sớm, vảy nến da đầu có thể lan ra toàn thân, khiến người bệnh tự ti, mặc cảm. Vậy đâu là cách điều trị bệnh vảy nến da đầu hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Vảy nến da đầu là bệnh gì?

Nhiều người nhầm lẫn vảy nến da đầu với nấm da đầu bởi triệu chứng của 2 bệnh lý này có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên, nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt rất rõ ràng.

Hiểu một cách đơn giản, vảy nến da đầu là bệnh vảy nến phát triển ở da đầu. Thông thường, tại vị trí này, vảy nến xuất hiện dưới dạng thể mảng hoặc thể giọt. Hơn 50% người bị vảy nến sẽ khởi phát bệnh ở da đầu, sau đó lan ra toàn thân.

Vảy nến là bệnh tự miễn mạn tính, đến nay, chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Khoảng 125 triệu người, trong đó có 2,5 triệu người Việt Nam đang sống chung với căn bệnh này.

Nguyên nhân vảy nến da đầu là gì?

Nguyên nhân vảy nến da đầu cũng tương tự nguyên nhân gây ra các bệnh vảy nến khác, đó là do sự suy yếu của hệ miễn dịch. Thông thường, các tế bào bạch cầu của hệ miễn dịch có chức năng phát hiện và tiêu diệt những tác nhân ngoại lai (virus, vi khuẩn) xâm nhập vào cơ thể.

Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch suy yếu, chúng nhận diện nhầm và tấn công các tế bào biểu bì da của cơ thể, khiến tế bào da tăng sinh liên tục và chết đi nhanh chóng sau 3 – 4 ngày thay vì 28 – 30 ngày như bình thường. Các tế bào chết sẽ được đẩy dần lên bề mặt nhưng không thể rơi ra ngoài tạo thành các mảng vảy trắng bạc, dày lên kèm theo tình trạng da bị sưng, viêm, đỏ rát và ngứa ngáy.

Ngoài nguyên nhân trên thì các yếu tố nguy cơ kích hoạt vảy nến bùng phát, bao gồm:

Sử dụng quá nhiều rượu, bia

Stress kéo dài

Yếu tố lịch sử gia đình

Hút thuốc lá

Chấn thương, trầy xước da

Sử dụng một số loại thuốc điều trị cao huyết áp, rối loạn lưỡng cực, rối loạn nhịp tim,…

Cải thiện vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Điều trị vảy nến da đầu sớm và đúng cách sẽ giúp giảm được nguy cơ bị biến chứng nguy hiểm. Sử dụng thuốc tây sẽ giúp giảm triệu chứng nhanh nhưng thường có nhiều tác dụng phụ. Chính vì vậy, để cải thiện tình trạng vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả, bạn có thể sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp với các sản phẩm thảo dược thiên nhiên.

­Hiện nay, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm thảo dược thiên nhiên được bào chế dạng viên uống tiện dùng mà vẫn mang đến hiệu quả cao.

Sản phẩm chứa thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá, L-cartinine. Đây đều là các thành phần thiên nhiên có tác dụng điều hòa, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, các thành phần này cũng giúp chống lại quá trình oxy hóa tế bào của cơ thể, từ đó ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh tự miễn nói chung và vảy nến nói riêng. đẩy lùi bệnh vảy nến của ông Xuân TẠI ĐÂY

Hy vọng với những thông tin mà bài viết đã chia sẻ, bạn đã hiểu thêm về các cách điều trị bệnh vảy nến da đầu hiệu quả. Hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ, kết hợp với sản phẩm chứa thành phần chính từ cây sói rừng để vảy nến sớm được đẩy lùi, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị vẩy nến do tự miễn

Vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều.

Người bị vẩy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Miễn Khang – dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Theo Điều trị bệnh vảy nến da đầu
back to top