Mách bạn 5 cách cải thiện hôi miệng hiệu quả tại nhà 

Hôi miệng là tình trạng phổ biến, khiến người mắc gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này hiệu quả tại nhà? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng là tình trạng rất phổ biến hiện nay, không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng có thể gặp phải. Hôi miệng thường hình thành do những nguyên nhân sau:

- Vệ sinh răng miệng kém: Theo nghiên cứu, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hôi miệng xuất phát từ việc vệ sinh răng kém, không đúng cách.

- Do thực phẩm gây mùi: Việc tiêu thụ một số thực phẩm gây mùi như: Hành, tỏi,... có thể gây chứng hôi miệng tạm thời. Bên cạnh đó, việc hút thuốc lá thường xuyên cũng sẽ khiến tình trạng hôi miệng trở nên nghiêm trọng hơn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Khô miệng: Nước bọt có khả năng cân bằng pH trong khoang miệng và làm sạch vi khuẩn một cách tự nhiên. Bởi vậy, nếu miệng bị khô sẽ khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. 

5 cách cải thiện hôi miệng hiệu quả tại nhà

Những biện pháp cực đơn giản mà hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn không còn lo ngại về chứng hôi miệng của mình. Cụ thể:

1. Đánh răng đúng cách: Đánh răng đúng cách là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm để cải thiện chứng hôi miệng. Bạn nên chải răng tối thiểu 2 lần một ngày, sử dụng bàn chải lông mềm và thay thế sau 3 - 4 tháng.

2. Ăn thực phẩm giàu chất xơ: Thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp làm sạch răng và chống hôi miệng hiệu quả. Dùng một quả táo sau bữa ăn là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những thực phẩm, đồ uống nhiều đường, hạn chế rượu, bia, cà phê… để tình trạng hôi miệng nhanh chóng được cải thiện.

3. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D: Thực phẩm giàu vitamin D có thể giúp “kìm hãm” sự phát triển của vi khuẩn. Theo đó, bạn có thể bổ sung vitamin D qua các thực phẩm hoặc đồ uống như cá, nấm, phô mai, trứng, sữa chua...

4. Hạn chế khô miệng: Nhai kẹo cao su không đường hay vị bạc hà có thể giúp miệng tiết ra nhiều nước bọt hơn, tránh khô miệng, từ đó ngăn ngừa hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát cho bạn trong nhiều giờ. 

5. Uống nhiều nước: Theo nghiên cứu, mất nước là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng phổ biến. Uống nước giúp loại bỏ thức ăn và vi khuẩn bị mắc kẹt trong miệng, đồng thời thúc đẩy nước bọt làm sạch miệng, giảm mùi hôi.

Giải pháp cải thiện hôi miệng hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

Các biện pháp tại nhà cho người bị hôi miệng trên có thể cải thiện một số triệu chứng, tuy nhiên khá tốn thời gian thực hiện và hầu hết mới chỉ tác động tức thời mà chưa giúp tăng cường sức khỏe nướu lợi - mục tiêu lâu dài nhằm ngăn chặn hôi miệng quay trở lại.

Do vậy, các chuyên gia đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời dung dịch nha khoa có nguồn gốc thảo dược, đặc biệt an toàn, cho hiệu quả vượt trội - đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong trong cồn.

Thành phần này không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng niêm mạc miệng mà còn có tác dụng sát khuẩn, giảm sưng, viêm, nhờ đó cải thiện tình trạng hôi miệng và bảo vệ niêm mạc miệng khỏi các tác nhân gây hại. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp với dịch chiết những thảo dược quý khác như: Vỏ chay, cùi quả cau, lá trầu không sẽ giúp gia tăng tác dụng sát khuẩn, cầm máu, giảm đau, săn chắc nướu lợi, nhanh lành vết loét. 

Hôi miệng gây ra khoảng cách lớn trong giao tiếp, khiến bạn thiếu tự tin, do đó, bạn cần tìm cách cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt. Song song với đó, để nhanh chóng sở hữu hơi thở thơm mát, hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong trong cồn mỗi ngày, bạn nhé!

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Hôi miệng, chảy máu chân răng, viêm lợi… là những bệnh lý phổ biến bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Để phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về răng miệng này hiệu quả, chúng ta cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày kết hợp với sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả và cung cấp dinh dưỡng giúp lợi chắc khỏe và phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng hiệu quả hơn.

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không có công dụng nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng… Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

(Quảng Cáo)

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top