Mách bạn 5 bài thuốc dân gian giúp trị khàn tiếng tại nhà

Khàn tiếng là tình trạng khá phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người mắc. Nếu cũng đang bị khàn tiếng và mong muốn cải thiện tình trạng này nhanh chóng thì bạn đừng bỏ qua 5 bài thuốc dưới đây.

1. Dùng giá đỗ

Giá đỗ có vị ngọt, tính mát, thanh nhiệt, giải độc nên giúp làm dịu cơn đau họng hiệu quả. Bạn lấy một nắm giá đỗ, giã nát, sau đó cho vào 200ml nước sôi, khuấy đều. Ngậm nước này từ từ trong họng rồi nuốt dần, bạn sẽ thấy họng đỡ đau và cải thiện dần tình trạng khàn tiếng.

2. Lá húng chanh chưng đường phèn

Lá húng chanh có tác dụng tiêu đờm, sát khuẩn nên thường được dùng để chữa viêm họng, khàn tiếng. Bạn hãy lấy khoảng 20g lá húng, thái nhỏ rồi cho vào 1 bát nhỏ cùng 20g đường phèn. Đem chưng cách thủy trong 20 phút, chắt lấy nước, ngậm trong miệng rồi nuốt từ từ sẽ giúp bạn cải thiện chứng khàn tiếng rất tốt. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

3. Trà gừng

Gừng có tác dụng kháng viêm cực tốt và làm giảm đau họng, cải thiện khàn tiếng nhanh chóng. Bạn hãy pha một cốc nước ấm rồi hòa với gừng đã được giã nát hoặc xay nhuyễn. Sau đó khuấy đều và uống từ từ.

4. Nước mật ong và chanh tươi

Mật ong có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Trong khi đó, chanh chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể chuẩn bị một cốc nước ấm, thêm vài giọt nước cốt chanh, cùng 1 - 2 thìa cà phê mật ong, sau đó khuấy đều và uống từ từ. Sử dụng bài thuốc này, bạn sẽ thấy tình trạng khàn tiếng giảm đáng kể.

5. Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị khàn tiếng hiệu quả, an toàn

Nhìn chung, các bài thuốc trên có những lợi ích nhất định cho người bị khàn tiếng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian chuẩn bị, hoặc một số người sẽ cảm thấy chúng khó uống. Hơn thế, để cải thiện khàn tiếng nhanh chóng và phòng ngừa tái phát thì đây chưa phải là lựa chọn tối ưu.

Hiện nay, các chuyên gia khuyên người bị khàn tiếng nên lựa chọn sản phẩm nguồn gốc thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị khàn tiếng tốt hơn. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt, kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh… Đây đều là những thảo dược quý được mệnh danh là kháng sinh thực vật, giúp tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng mà không lo tình trạng nhờn thuốc như kháng sinh tổng hợp hoá dược. Ngoài ra, những dược liệu này còn có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, giúp tiêu viêm, giảm sưng, từ đó cải thiện chứng khàn tiếng hiệu quả.

Hiện nay, trên dây chuyền sản xuất hiện đại, sản phẩm đã được bào chế ở dạng cốm hoà tan rất tiện sử dụng và đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ, người già, người nhai nuốt kém…

Để tình trạng khàn tiếng sớm được cải thiện, bạn hãy áp dụng những bài thuốc như trên và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ rẻ quạt đều đặn hằng ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý khác như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top