Mách bạn 5 bài tập thể dục tốt cho người cao huyết áp

(khoahocdoisong.vn) - Cao huyết áp là bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại. Huyết áp cao không được kiểm soát tốt sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Theo chuyên gia, việc tập luyện đều đặn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định huyết áp. 

Huyết áp cao là gì?

Cao huyết áp xảy ra khi áp lực của dòng máu tác động lên thành mạch lớn hơn mức bình thường, chỉ số đo được ≥ 140/90mmHg trong thời gian dài (theo Tổ chức Y tế Thế giới - WHO).

Mặc dù chịu tác động của nhiều yếu tố nhưng nguyên nhân sâu xa gây cao huyết áp là do 5 cơ chế chính sau: Độ nhớt máu cao; Mạch máu mất tính đàn hồi; Nhịp tim tăng; Lòng mạch bị hẹp; Thể tích tuần hoàn tăng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cao huyết áp nếu không được điều trị đúng cách sẽ dễ dẫn đến rất nhiều biến chứng nặng nề như: Rối loạn nhịp tim, suy tim, thiếu máu lên não, suy giảm thị lực, tai biến mạch máu não, suy thận... Để điều trị cao huyết áp, bạn cần tuân thủ phác đồ của bác sĩ, kết hợp thực hiện thay đổi chế độ ăn uống và xây dựng lối sống, sinh hoạt hợp lý.

5 bài tập thể dục cho người cao huyết áp

Tập luyện đều đặn giúp gia tăng tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe của tim mạch và kiểm soát huyết áp. Để cải thiện sức khỏe, hạ huyết áp, bạn có thể áp dụng 5 bài tập dưới đây:

- Đi dạo: Trên thực tế, đi dạo không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn làm giảm nguy cơ tăng cholesterol và bệnh tiểu đường. Các chuyên gia khuyên người bị huyết áp cao nên đi bộ ít nhất 30 phút/ngày để kiểm soát bệnh tốt hơn.

- Bơi lội: Trong bài tập này, các khớp dễ vận động và cơ thể không bị quá nóng, giúp hạ thấp huyết áp của bệnh nhân, đặc biệt đối với người cao tuổi.

- Chạy bộ: Dạng bài tập này rất tốt cho người bệnh tăng huyết áp, tuy nhiên cần được thực hiện từ từ. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đi bộ nhanh, sau đó chuyển sang chạy bước nhỏ để cơ thể thích nghi dần.

Thời gian đầu, bạn nên áp dụng luân phiên giữa chạy và đi bộ nhanh đến khi cơ thể duy trì được việc chạy liên tục. Bạn có thể chạy bộ 20 – 30 phút/buổi và 3 – 4 buổi/tuần.

- Đạp xe: Đạp xe giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hạ huyết áp. Trong bài tập này, chân bạn cần di chuyển lên xuống, tĩnh mạch sẽ nén lại và được tuần hoàn vào tim tốt hơn.

- Khiêu vũ: Đây là một hình thức khác của tập thể dục nhịp điệu và đã được chứng minh là có nhiều lợi ích với sức khỏe. Khiêu vũ có thể giúp bạn thoát khỏi stress và làm giảm nguy cơ bị cao huyết áp.

Giải pháp hạ huyết áp an toàn, hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

Để hạ huyết áp, song song với các bài tập tốt cho sức khỏe như trên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao cần tây, kết hợp cùng: Cao lá dâu tằm, chiết xuất tỏi, nattokinase... Đây là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường tác động vào đa cơ chế gây tăng huyết áp là: Làm giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch; Giảm thể tích tuần hoàn.

Đặc biệt, cao cần tây đã được nghiên cứu chứng minh chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng đến huyết áp bình thường, vì thế không gây tác dụng phụ tụt huyết áp, không làm mệt mỏi. Sản phẩm giúp ổn định huyết áp từ nguyên nhân sâu xa bên trong, hạ và ổn định huyết áp lâu bền.

Sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao và rất nhiều người đã sử dụng cho thấy hiệu quả tích cực. Đặc biệt, mới đây, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy: Có tới 92,8% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm thảo dược Định Áp Vương. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Để cải thiện sức khỏe, ổn định huyết áp, bạn hãy tập luyện đều đặn mỗi ngày, đặc biệt là sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao cần tây mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao. Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Để khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Định Áp Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top