Mách bạn 4 mẹo chữa viêm thanh quản, khản tiếng hiệu quả tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - Viêm thanh quản, khản tiếng là hiện tượng phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Do e ngại tác dụng phụ của thuốc tây, nhiều người có xu hướng áp dụng cách chữa viêm thanh quản khản tiếng tại nhà. Nếu cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, bạn đừng bỏ lỡ 4 cách đơn giản để đối phó với tình trạng trên trong bài viết dưới đây!

1. Dùng mật ong

Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp tăng năng lượng và cải thiện hệ miễn dịch, đặc biệt là các vitamin A, B, C, E, các nguyên tố vi lượng, khoáng chất, men và chất chống oxy hóa… Một vài nghiên cứu cho thấy, mật ong có tính kháng khuẩn rất mạnh, giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng. Do đó, mật ong được nhiều người sử dụng để trị khản tiếng, viêm thanh quản. Bạn chỉ cần chuẩn bị cốc nước ấm, thêm 1 - 2 thìa cà phê mật ong vào, sau đó khuấy đều và uống từ từ là sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

2. Giá đỗ

Theo y học cổ truyền, giá đỗ có vị ngọt nhạt, hơi tanh, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thực, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị khản tiếng, viêm thanh quản rất tốt.

Để cải thiện khản tiếng, bạn hãy lấy 200g giá đỗ chần qua nước sôi cho đến khi nước nguội bớt. Sau đó, cạo sạch vỏ 1 củ gừng tươi, cắt lát nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng giá đỗ và 1 thìa muối.

Lọc lấy nước, bỏ bã để một bên, uống từ từ từng ngụm, sau đó đem bã ngậm trong vài phút sẽ giúp cổ họng dễ chịu hơn.

3. Củ nghệ

Phương pháp chữa khản tiếng viêm thanh quản bằng củ nghệ được khá nhiều người áp dụng vì vừa đơn giản lại hiệu quả.

Với cách làm này, bạn chỉ cần lấy 1 cốc nước ấm, cho thêm 1/2 thìa bột nghệ và 1/2 thìa muối hòa thật đều với nhau. Mỗi ngày chỉ uống 1 cốc hỗn hợp thu được, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

4. Lá tía tô

Lá tía tô là một gia vị quen thuộc, được trồng nhiều tại các miền quê Việt Nam. Tuy nhiên, công dụng của chúng trong việc chữa viêm thanh quản, khản tiếng thì không phải ai cũng biết.

Bạn chuẩn bị 1 nắm lá tía tô, đem rửa thật sạch với nước và ngâm trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, bạn xay lấy nước cốt uống mỗi ngày.

Để dễ uống hơn, bạn có thể cho thêm 1 chút đường. Với phương pháp này, mỗi ngày bạn uống từ 4 - 5 lần, kiên trì dùng trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rất tốt.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện viêm thanh quản khản tiếng hiệu quả

Nhìn chung, các mẹo chữa viêm thanh quản khản tiếng kể trên đều đem lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, việc chuẩn bị thường khiến bạn mất nhiều thời gian, chưa kể tác dụng lại chậm và không phải ai cũng phù hợp.

Do đó, giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay là sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có thành phần chính từ rẻ quạt, kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh, sói rừng…

Đây đều là những thảo dược quý được mệnh danh là kháng sinh thực vật, giúp tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng mà không lo tình trạng nhờn thuốc như kháng sinh tổng hợp hoá dược.

Ngoài ra, những dược liệu này còn có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, giúp tiêu viêm, giảm sưng, từ đó cải thiện viêm thanh quản hiệu quả. 

Đặc biệt, qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm dạng cốm hoà tan mới. Sản phẩm phù hợp với trẻ em, người nhai nuốt kém…

Trong bối cảnh hiện nay có vô số các sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản… nhưng các chuyên gia luôn khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Rất nhiều người bị viêm thanh quản, khản tiếng đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn cùng xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi bị khàn tiếng, hãy áp dụng các phương pháp như trên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt đều đặn mỗi ngày để bệnh nhanh chóng được cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo mộc như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp giảm các triệu chứng ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 160.000đ; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tổng đài tư vấn và đặt hàng: 18006214.
Website: https://tieukhietthanh.vn/.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top