Mách bạn 3 bài tập tốt cho người mắc bệnh suy thận

Hiện nay, số người mắc suy thận đang tăng lên không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Theo các chuyên gia, tập thể dục là một trong những giải pháp có lợi cho sức khỏe tổng thể nói chung và rất tốt cho người bị suy thận.

Tổng quan về tình trạng suy thận

Suy thận là sự suy giảm các chức năng của thận. Lúc này, thận yếu đi, thậm chí ngừng hoạt động khiến máu không được lọc và chất thải độc hại bị tích trữ trong cơ thể, gây nên nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Những dấu hiệu và triệu chứng suy thận tiến triển theo thời gian, bao gồm: Buồn nôn; Ói mửa; Chán ăn; Mệt mỏi và cơ thể suy yếu; Có những vấn đề về giấc ngủ vì chứng tiểu đêm; Thay đổi lượng nước tiểu; Giảm sút tinh thần; Co giật cơ bắp và chuột rút; Sưng bàn chân, mắt cá chân…

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận, chủ yếu là do các bệnh lý như viêm cầu thận, biến chứng tiểu đường, cao huyết áp, viêm ống thận cấp, sỏi thận, nhiễm khuẩn…

Những nguyên nhân này khiến cho các nephron (đơn vị cấu tạo cơ bản của thận) suy giảm, gây rối loạn về điện giải, tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, dẫn đến suy thận.

3 bài tập tốt cho người bị suy thận

Theo các thầy thuốc đông y, thực hiện những bài tập dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho người đang mắc suy thận:

1. Chà xát 2 vành tai

Bạn dùng 2 tay cầm nhẹ vào vành tai, chà xát đến khi nóng lên và tỏa nhiệt. Mỗi ngày, bạn thực hiện 2 - 3 lần, mỗi lần khoảng 20 phút hoặc có thể ít hơn phụ thuộc vào thời gian của bạn.

Tuy nhiên, cần đảm bảo tai phải nóng lên. Phương pháp này giúp kiện toàn chức năng thận, tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu.

2. Massage bụng dưới, thắt lưng

Chà xát vùng thắt lưng, bụng dưới có thể khơi thông khí mạch, giúp tăng cường chức năng thận. Đây là một bài tập chữa thận yếu rất tốt. 

Cách thực hiện: Bạn chà xát 2 tay cho nóng, sau đó nhẹ nhàng xoa bóp vùng bụng dưới rồi sang 2 bên hông và lưng. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày. Mỗi lần 20 phút.

3. Ấn huyệt Thái khê

Phương pháp này dùng cho hầu hết các trường hợp mắc bệnh thận, đặc biệt là với người có biểu hiện phù.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện: Bạn dùng ngón tay cái của tay phải ấn nhẹ với lực vừa đủ vào huyệt Thái khê ở chân trái và ngược lại. Tùy thời gian của bạn, có thể ấn từ 3 - 5 phút hoặc hơn.

Giải pháp tăng cường chức năng thận nhờ thảo dược

Để cải thiện suy thận hiệu quả, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên người bị suy thận nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung thêm sản phẩm thảo dược tốt cho thận.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây dành dành được các chuyên gia đánh giá cao qua các hội thảo.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, dành dành chứa nhiều hoạt chất, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid có tác dụng rất tốt với các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

\Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, trầm hương, bạch phục linh… Nhờ những thành phần này, sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người có nguy cơ bị suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận... một cách an toàn, hiệu quả.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, nhiều trường hợp bị suy thận đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi phát hiện bị suy thận, bạn hãy tập luyện theo hướng dẫn như trên. Đặc biệt, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận.

Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. 

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương đã mang đến tin vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.

Bạn đang lo lắng không biết làm thế nào để cải thiện suy thận một cách hiệu quả nhất, tránh biến chứng hay phải chạy thận nhân tạo? Hãy gọi đến số tổng đài 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917.214.851 – 0975.284.017 để chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Website: https://ichthanvuong.vn/

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top