Mắc u mềm lây do xăm hình

(khoahocdoisong.vn) - U mềm lây là một bệnh nhiễm trùng da do do virus Pox, thường lây truyền từ đường vào do các vết thương, vết xây xước trên da mà Xăm hình là yếu tố nguy cơ cao được hướng đến.

Anh Nguyễn Văn H. (Hải Dương) sau 3 tuần xăm hình đã phải đi khám với tổn thương sẩn đỏ, tròn gồ cao trên da, sờ chắc, trung tâm sẩn lõm, kích thước nhỏ phân bố rải rác vùng bụng trên nền xăm hình, có xu hướng tăng nhanh số lượng.

Làm tế bào học tại tổn thương, các bác sĩ Bệnh viện Da liễu T.Ư chẩn đoán bệnh nhân bị u mềm lây do xăm hình.

Lời bàn: Theo ThS.BS Đặng Thị Lương, Bệnh viện Da Liễu T.Ư, u mềm lây là một bệnh nhiễm trùng da do virus Pox, thường lây truyền qua các vết thương, vết xây xước trên da mà xăm hình là yếu tố nguy cơ cao.

Khi mắc bệnh, vùng da sẽ xuất hiện dạng cục u trên bề mặt có màu đỏ hoặc màu trắng sáp. U không gây đau đớn, tuy nhiên chúng có thể gây mưng mủ và dễ lây bệnh cho người khác khi tiếp xúc trực tiếp hoặc đồ vật bị nhiễm virus như quần áo, khăn, tắm chung bể tắm, dụng cụ tập thể dục... 

Ngoài ra, hình xăm trên các tổn thương sắc tố có sẵn từ trước như: Nốt ruồi, bớt sắc tố… được cho là có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện ung thư da hoặc gây cản trở, khó khăn khi theo dõi tiến triển của các tổn thương này. Do đó, cần hạn chế xăm hình trên các vị trí có tổn thương sắc tố này.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top