Mắc Covid-19 nhẹ hay nặng, người lớn hay trẻ em đều có thể bị hậu Covid-19

Ngành y tế TPHCM đã tổng kết và ghi nhận một tỷ lệ rất lớn các ca bệnh có triệu chứng nhẹ hay nặng, từ người lớn đến trẻ em đều mắc hội chứng hậu Covid-19.

Sau hơn 3 tháng thành lập, Trung tâm Phục hồi Chức năng và Vật lý Trị liệu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đã thăm khám hơn 1.000 lượt bệnh nhân liên quan hội chứng hậu Covid-19 trên địa bàn cũng như từ các tỉnh lân cận.

dieu-tri.jpg
Trung tâm Phục hồi Chức năng và Vật lý Trị liệu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đã thăm khám hơn 1.000 lượt bệnh nhân liên quan hội chứng hậu Covid-19. 

BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, việc nhiễm Covid-19 cũng như số ca mắc trong thời gian qua đã ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tính mạng, chất lượng cuộc sống người dân.

Theo BSCKII Trần Văn Khanh, sau khi khỏi bệnh đến sau 4 tuần được xếp vào nhóm hậu Covid-19 cấp tính, từ 4 đến dưới 12 tuần là giai đoạn chuyển tiếp. Nếu những triệu chứng, dấu hiệu kéo dài hơn 12 tuần được xếp vào nhóm hội chứng hậu Covid-19.

BSCKII Trần Văn Khanh cũng đánh giá, nặng nề nhất là di chứng về tâm lý. Do đó, Trung tâm Phục hồi Chức năng - Vật lý Trị liệu, Khoa Tâm lý Lâm sàng của Bệnh viện đã phối hợp với Khoa Tâm lý (Trường Đại học Sư phạm TPHCM) trong công tác “chữa tâm”, kèm theo có và không có sử dụng thuốc.

Ngoài ra, các cơ sở y tế cũng tập trung triển khai các phòng khám về tim mạch, nội tiết, cơ sinh khớp, hô hấp… những di chứng do Covid-19 để lại.

BSCKII Trần Văn Khanh nhấn mạnh, dù bệnh viện thu dung số 3 đang tạm ngưng, tuy nhiên, nếu số ca nhiễm biến chủng Omicron lây lan nhanh và tăng lên, trong 24 giờ, cơ sở này sẽ được kích hoạt, tái khởi động với trang thiết bị, thuốc đã được chuẩn bị. 

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top