Mắc cọp có lợi cho tiêu hóa

(khoahocdoisong.vn) - Quả mắc cọp có thành phần dinh dưỡng khá giống quả lê. Đây là loại quả giàu vitamin C, A, B, chứa hàm lượng chất xơ và đường khá lớn, có lợi cho hệ tiêu hóa. Trong quả mắc cọp còn có hàm lượng chất phloretin flavonoid, đây là một hợp chất có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các khối u trong cơ thể.

Hỏi: Tôi thấy ăn quả mắc cọp cũng giống như quả lê, vừa mát, vừa ngọt nhẹ, xin hỏi ăn loại quả này có tác dụng gì, giá trị dinh dưỡng thế nào?

Tường Vy (Nam Định)

BS Quang Anh, Vĩnh Hồ, Hà Nội: Quả mắc cọp có thành phần dinh dưỡng khá giống quả lê. Đây là loại quả giàu vitamin C, A, B, chứa hàm lượng chất xơ và đường khá lớn, có lợi cho hệ tiêu hóa. Trong quả mắc cọp còn có hàm lượng chất phloretin flavonoid, đây là một hợp chất có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các khối u trong cơ thể. Do chứa lượng nước lớn nên mùa hè ăn mắc cọp thường xuyên giúp nhuận tràng rất tốt; chất xơ trong quả mắc cọp giúp loại bỏ các hóa chất gây ung thư trong ruột kết, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Mắc cọp mát, giúp thanh nhiệt, thải độc, rất tốt cho gan.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top