Ma Trận: Hồi Sinh - The Matrix phần 4 tiếp tục gây sốt

Phần 4 của loạt phim khoa học viễn tưởng - The Matrix Resurrections (tựa Việt: Ma Trận: Hồi Sinh) – sẽ ra mắt khán giả toàn cầu vào cuối năm (24/12/2021). Đoạn trailer đầu tiên lập tức gây sốt, thu hút hàng chục triệu lượt xem trên Youtube.
Trailer Ma trận hồi sinh. Theo Warner Bros. Vietnam

The Matrix được xem là tượng đài của thể loại phim hành động, khoa học viễn tưởng. Nội dung kể về nhân vật Neo (Keanu Reeves đóng) mắc kẹt trong thế giới ảo tên Ma Trận, nơi trí tuệ nhân tạo vươn lên nắm quyền điều khiển và biến con người thành các tù nhân. Cùng các đồng đội, Neo lãnh đạo đội quân giải phóng để chống lại lũ người máy để tìm kiếm tự do đích thực.

Ban đầu, The Matrix được biết đến như một phim thiêng (cult film), cực kỳ được yêu thích trong cộng đồng khoa học viễn tưởng nhưng không vươn ra tầm văn hóa đại chúng. Tuy nhiên, thành công về mặt hàn lâm và thương mại - 4 giải Oscar 2000 cùng doanh thu 2,4 tỷ đô – đã đưa tên tuổi loạt phim lên tầm toàn cầu.

Mức độ bao phủ của The Matrix ngày càng tăng theo thời gian, khi Internet trở thành công cụ không thể thiếu với nền văn minh hiện đại. Hình ảnh viên thuốc xanh – đỏ đã trở thành một biểu tượng không thể phai mờ trong tâm trí khán giả suốt hai thập kỷ qua.

Với một kịch bản có chiều sâu và đậm tính triết học, các chi tiết trong phim vẫn có nhiều điểm liên quan, phù hợp với bối cảnh xã hội ngày nay. Cuộc đấu tranh đòi tự do trên không gian ảo và nỗi sợ về tương lai bị thống trị bởi trí tuệ nhân tạo là nguồn cảm hứng vô tận của ngành sáng tạo trong suốt nhiều thập kỷ qua. Không ngoa khi khẳng định The Matrix là một trong những biểu tượng văn hóa đại chúng mở đầu các trào lưu đó.

ma-tran.jpg

Sự nổi tiếng của Keanu Reeves cũng góp phần đưa tên tuổi The Matrix lên tầm biểu tượng văn hóa đại chúng. Tài tử người Canada nổi tiếng với lối sống khiêm tốn, tích cực dù trải qua nhiều biến cố. Anh truyền cảm hứng cho hàng triệu fan trên khắp thế giới và được CNN đặt biệt danh “Soái ca trên Internet”.

Phần 4 của loạt phim - The Matrix Resurrections (tựa Việt: Ma Trận: Hồi Sinh) – sẽ ra mắt khán giả toàn cầu vào cuối năm (24/12/2021), đánh dấu sự trở lại của Keanu Reeves trong vai Neo sau gần hai thập kỷ.

Đoạn trailer đầu tiên lập tức gây sốt, thu hút hàng chục triệu lượt xem trên Youtube. Câu chuyện phần 4 đưa khán giả sống lại những tình tiết cực kỳ hấp dẫn như phần đầu tiên, càng chứng tỏ sức sống mãnh liệt và giá trị trường tồn của thương hiệu phim.

Năm nay, loạt phim The Matrix sẽ được trình làng tới khán giả Việt Nam. Phần 1, The Matrix (tựa Việt: Ma Trận) khởi chiếu ngày 17/12/2021.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
back to top