Ly hôn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tự thỏa thuận phân chia tài sản?

Cuộc hôn nhân bí mật kéo dài hơn 10 năm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại Mỹ vừa được tiết lộ. Dư luận tò mò về một bầu sô đã gửi đơn ly hôn với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại Mỹ.
damvinhhung-li-hon.jpg

Cuộc hôn nhân bí mật kéo dài hơn 1 thập niên của Đàm Vĩnh Hưng vừa kết thúc khi bầu show Liên Phạm nộp đơn ly hôn lên tòa án Quận Cam, bang California, Mỹ.

Theo thông tin trong đơn ly hôn, bà Lien Jackie Pham nộp đơn lên tòa xử ly hôn với ông Huỳnh Minh Hưng (tên thật của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) vào tháng 8/2021. Cả hai đã kết hôn vào ngày 13/6/2004 và ly thân ngày 22/2/2018. Cả hai không có con chung và không phân chia tài sản.

lien-pham.jpg

Jackie Liên Phạm sinh năm 1954, là một trong những bầu sô nổi tiếng tại Mỹ, vừa làm chủ nhà hàng. Đàm Vĩnh Hưng sinh năm 1971, là ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam và thị trường hải ngoại. Trên trang cá nhân, bà Liên Phạm thường đăng tải các dòng trạng thái ủng hộ hoạt động nghệ thuật của Mr. Đàm. Trong đó nam ca sĩ gọi vợ "trong giấy tờ của mình" là "sếp".

Luật sư Nguyễn Tuấn Long (Hội Luật sư TPHCM) phân tích, về mặt pháp lý và thực tế, thủ tục ly hôn của bà Liên Phạm và Mr. Đàm không ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, miễn được tống đạt đúng thủ tục pháp lý. 

Cũng giống như các trường hợp ly hôn tại Việt Nam, thông tin “không phân chia tài sản” trên đơn ly hôn chỉ về mặt lý thuyết. Thực tế, họ có thể thỏa thuận phân chia không qua tòa để tránh phải nộp thuế phí.

Trong trường hợp nếu hai bên không đàm phán được với nhau, sau khi li hôn có thể kê khai tài sản chung và khởi kiện phân chia tài sản như hai dân sự tranh chấp. Điều này rất phức tạp vì phải có đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản...

Dù bà Liên Phạm khai “không phân chia tài sản” trong đơn nhưng điều này vẫn gây xôn xao trong dư luận về tính minh bạch tài sản chung của cả hai cũng như nhiều vấn đề pháp lý liên quan.

Một luật sư tại bang California (Mỹ) cho biết, thủ tục ly hôn bên Mỹ khá đặc biệt, tòa cần có sự xác nhận và đồng thuận của hai người về sự việc trước khi tiến hành giải quyết. 

Nếu không có tranh chấp tài sản, Đàm Vĩnh Hưng chỉ cần ký một tấm giấy xác nhận không cần phải tống đạt tận mặt, thông báo đã biết hết sự việc rồi. Từ đây, thời hạn phúc đơn 30 ngày sẽ có hiệu lực. Nếu vượt quá thời hạn thì bà Lien Jackie Pham có thể ra tòa xin xử vắng mặt. Tới ngày, tòa sẽ căn cứ lời khai và xử lý. Ở Mỹ, chuyện ly dị diễn ra rất nhiều. Thậm chí, người ta còn không cần ra tòa, chỉ cần làm đúng mọi thủ tục, tới ngày tòa ký giấy và gửi về là xong.

Hiện tại, đại diện phía Đàm Vĩnh Hưng từ chối trả lời về tin ly hôn ở Mỹ, muốn tập trung cho các hoạt động điều tra

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top