Lý giải tên bão lặp đi lặp lại

Mỗi nước sẽ góp 10 tên để đặt lần lượt cho các cơn bão. Khi đã hết danh sách, tên bão sẽ được lặp lại. Với những cơn bão gây hậu quả nghiêm trọng có thể được đề xuất để xóa tên vĩnh viễn.

Hỏi: Năm 2012, đã có một cơn bão mang tên Sơn Tinh ảnh hưởng đến nước ta, tại sao thời gian vừa qua lại có tiếp một cơn bão Sơn Tinh nữa cũng đổ bộ vào nước ta?

Nguyễn Thu Hương (Hà Nội).

Mỗi nước sẽ góp 10 tên để đặt lần lượt cho các cơn bão. Khi đã hết danh sách, tên bão sẽ được lặp lại. 

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn: Việt Nam là một trong 14 nước tham gia đặt tên cho các cơn bão ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Mỗi nước sẽ góp 10 tên để đặt lần lượt cho các cơn bão.

Khi đã hết danh sách, tên sẽ được lặp lại. Với những cơn bão gây hậu quả nghiêm trọng có thể được đề xuất để xóa tên vĩnh viễn.

Có một điểm độc đáo, hầu hết các tên cơn bão không phải là tên riêng của người, mà thường là tên hoa, động vật, chim, cây cỏ hay tên của các vị thần như thần gió, thần sấm, thần núi…

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top