Lý giải cách gọi “sôcôla trắng”

Dù khác biệt hoàn toàn về màu sắc nhưng cách làm ra sôcôla trắng thực sự không khác nhiều với những công đoạn sản xuất sôcôla đen truyền thống hay sôcôla sữa.

Hỏi: Thành phần sôcôla trắng là gì, có giống với sôcôla đen hay không? Cách gọi sản phẩm này là sôcôla có gây nhầm lẫn về mặt thuật ngữ…?

Nguyễn Văn Toàn (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/chocolate-trang-300x240.jpg

Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Phú Thái: Dù khác biệt hoàn toàn về màu sắc nhưng cách làm ra sôcôla trắng thực sự không khác nhiều với những công đoạn sản xuất sôcôla đen truyền thống hay sôcôla sữa.

Sôcôla trắng cũng được tạo ra từ sự kết hợp của sữa, bơ ca cao và đường. Một số người cho rằng, cách gọi sản phẩm này là sôcôla có thể gây nhầm lẫn về mặt thuật ngữ bởi sôcôla trắng gần như không có điểm chung nào về mùi vị hay hình thức, quy cách sản phẩm so với sôcôla đen, sôcôla sữa hoặc bất cứ sản phẩm nào từ sôcôla.

Nhưng thực tế là bơ cacao cũng được lấy từ cùng loại hạt cacao làm ra bột cacao như ở các sản phẩm sôcôla truyền thống khác và do quá trình tương tự đó nên sản phẩm làm ra cũng được gọi là sôcôla trắng.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top