Lý do Sở GD&ĐT Bình Thuận đề xuất thuê máy bay chở đề thi ra đảo

(khoahocdoisong.vn) - Một trong hai phương án về tổ chức thi cho thí sinh trên huyện đảo Phú Quý được Sở GD&ĐT Bình Thuận đề xuất là thuê máy bay chở đề thi ra đảo.

Tại cuộc họp chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Bình Thuận mới đây, Sở GD&ĐT cho biết đã đề xuất 2 phương án về tổ chức thi cho thí sinh trên huyện đảo Phú Quý.

Phương án thứ nhất, những thí sinh ở huyện đảo Phú Quý sẽ vào đất liền dự thi như mọi năm bằng tàu cao tốc. Những thí sinh này sẽ được bố trí ở 1 điểm thi, được bố trí nơi ăn, chốn ở cho đến hết kỳ thi.

Phương án thứ hai, năm nay tổ chức thêm 1 điểm thi trên huyện đảo Phú Quý. Với phương án này nếu vận chuyển đề thi bằng tàu biển sẽ có rủi ro do phụ thuộc thời tiết. Vì vậy, có thể thuê máy bay trực thăng với giá 700 triệu đồng/2 lượt đi và về, chở đề thi ra huyện đảo Phú Quý.

Những năm trước, thí sinh huyện đảo Phú Quý vẫn phải đi tàu vào đất liền để thi. Các em phải vào sớm vài ngày, để đảm bảo không bị trễ thi trong trường hợp thời tiết bất lợi, tàu dừng chạy… Ngoài ra, các em phải đi tàu biển hơn 100km, ảnh hưởng sức khỏe, rất vất vả.

Chính vì lý do đó, Sở GD&ĐT đề xuất thêm phương án tổ chức thi tại đảo Phú Quý để đảm bảo tốt điều kiện cho các em dự thi. Khi vận chuyển đề và bài thi bằng máy bay phải có lực lượng bảo vệ nghiêm ngặt.

Hiện các phương án đang chờ UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, nếu chọn phương án tổ chức thi tại đảo thì Sở đề nghị dùng máy bay trực thăng chuyển đề thi cho an toàn, đảm bảo tuyệt đối đúng giờ thi cùng cả nước.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top