Lý do phải thay kính định kỳ

Nên thay kính định kỳ

Thay đổi về số kính: Mặc dù bạn vẫn có thể nhìn được với kính cũ nhưng mắt có thể mệt mỏi với số kính này khi đeo kéo dài do số kính thay đổi nên có thể vẫn cần thay đổi số kính cho phù hợp hơn. Mặt khác, để nhìn các vật ở khoảng cách khác nhau, mắt cần điều tiết ở mức độ khác nhau và một đôi kính phù hợp sẽ giúp cho mắt đỡ mệt mỏi hơn khi tập trung nhìn các vật một cách rõ ràng.

Thay đổi về công nghệ: Cũng giống như máy tính, công nghệ chế tạo mắt kính cũng thường xuyên có những cải tiến. Hàng năm đều có những tiến bộ trong thiết kế mắt kính để cho thị lực tốt hơn và thích ứng với những điều kiện làm việc đặc biệt hơn. Một ví dụ là mắt kính chống lóa khi làm việc với máy tính để giúp cho mắt đỡ mỏi. Nên có thể mắt kính cũ vẫn tốt nhưng nếu thay kính sẽ tận dụng được những ưu điểm của các loại mắt kính tốt hơn.

Hư hại: Mặc dù chúng ta có thể đã cố gắng bảo quản kính tốt, nhưng sau thời gian dùng kéo dài, kính có thể có những vết xước hoặc hư hại nào đó. Tốt nhất là ở mỗi lần đi khám mắt định kỳ, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc có nên thay kính. Đôi khi bạn sẽ phải thay kính ngay cả khi cảm thấy vẫn nhìn tốt với kính cũ.

TS Vũ Quốc Lương

(Bệnh viện Mắt T.Ư)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top