Lý do nên mở tivi hàng ngày

(khoahocdoisong.vn) - Việc bật tivi cũng là cách làm khô các các mạch điện. Vì thế, không nên “bỏ quên” tivi quá lâu, thay vào đó, hãy mở tivi hàng ngày, ít nhất 15 phút đến nửa tiếng mỗi ngày.

Hỏi : Cứ hôm nào mưa gió hay trời âm u hoặc ẩm ướt là nhà tôi không bật tivi bởi lo hơi ẩm trong môi trường tự nhiên nhiễm vào mạch điện tivi. Nếu mở sẽ khiến tivi bị cháy, chập?

Trần Hồng Hà (Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Ngược lại, các mạnh điện bị ẩm cần phải được sấy khô. Việc bật tivi cũng là cách làm khô các các mạch điện.

Thực tế bật tivi vào những ngày mưa gió, ẩm ướt, âm u không gây bất cứ ảnh hưởng gì cho tivi thậm chí còn giúp sấy khô các mạch điện. Chính vì thế, các nhà chuyên môn mới khuyến cáo, không nên “bỏ quên” tivi quá lâu, thay vào đó, hãy mở tivi hàng ngày, ít nhất 15 phút đến nửa tiếng mỗi ngày.

Ngoài ra, để tránh nhiễm ẩm cho tivi, tránh kê tivi gần cửa sổ, gần cửa ra vào, tránh kê tivi thẳng xuống nền nhà, kê cách tường tối thiểu 10 -15cm…

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top