Lý do một cuốn sách có hai mức giá

(khoahocdoisong.vn) - Ông Lê Hoàng Hải, Phó Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam giải thích, SGK từ năm 2018 trở về trước nếu còn sẽ bán theo giá cũ, từ năm 2019 trở đi, sẽ bán theo giá mới.

Tại hội thảo “Chống xuất bản phẩm lậu đối với xuất bản phẩm”, lý giải về việc một cuốn sách giáo khoa nhưng lại tồn tại hai mức giá, ông Lê Hoàng Hải, Phó Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam giải thích, năm nay NXB Giáo dục được Bộ GD&ĐT cho phép tăng giá SGK.

Cho nên những SGK từ năm 2018 trở về trước vẫn còn thì sẽ bán theo giá cũ. Còn từ năm 2019 trở đi, sẽ bán theo giá mới. 

NXB GDVN đã in bảng giá để dán ở các nhà sách tại các địa phương để phụ huynh nắm được. Tỉ lệ sách cũ này tuỳ cấp bậc học với tổng số lượng khoảng 3,5%.

Việc phát hành SGK qua kênh trường học, ở mỗi địa phương có một đối tượng phát hành cấp 2 và tuỳ thuộc vào địa phương để có phương án phát hành vào nhà trường nhưng phải được sự thống nhất giữa nhà trường và công ty phát hành sách.

Tại hội thảo, ông Hải cũng thừa nhận, việc hàng chục nghìn cuốn sách lậu bị phát hiện chứng tỏ chưa có các giải pháp, chế tài hiệu quả trong việc chống in lậu, là một vấn nạn nhức nhối.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top