--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Lý do kinh doanh online chưa thu hút khách hàng

18:21 13/02/2018

Nội dung website nghèo nàn, sản phẩm được mô tả sơ sài nhưng quy trình thanh toán rắc rối không khác gì “đuổi khéo” khách hàng khỏi gian hàng.

1. Mô tả sản phẩm sơ sài

Có rất nhiều điều liên quan tới mô tả sản phẩm, tùy thuộc vào từng món hàng nhưng không ít cửa hàng bán online lại đang không coi trọng vấn đề này. Thực tế, nếu lên một website công ty, người ta thường xem nội dung về nhân sự của hãng đó (ví dụ ảnh cán bộ nhân viên), tương tự với thương mại điện tử, người mua sẽ xem mô tả sản phẩm chi tiết, đánh giá sản phẩm và phần đánh giá bên bán.

khách hàng

Thủ tục thanh toán nhanh gọn nhưng tính bảo mật cao sẽ giúp người mua hài lòng với website hơn.

Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group (NN Group), khi một người vào xem sản phẩm trên trang Amazon, có 18% thời gian họ xem ảnh và tới 82% xem nội dung chữ. Do đó, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về các góc cạnh sản phẩm sẽ đảm bảo mức doanh thu tốt hơn cho các cửa hàng.

2. Quy trình thanh toán phức tạp

Thủ tục thanh toán nhanh gọn nhưng tính bảo mật cao sẽ giúp người mua hài lòng với website hơn. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến là quy trình thanh toán. Nhiều chuyên gia khuyên các cửa hàng online nên chọn các bước thanh toán cuối cùng sao cho đơn giản, thân thiện với người dùng và tránh gây sao nhãng nhưng vẫn phải đảm bảo bảo mật thông tin.

Một số nhà bán lẻ có xu hướng gợi ý sản phẩm mà người dùng có thể thích khi đang thực hiện thanh toán, nhưng bước này có thể gây kết quả ngoài mong đợi bởi gây xao nhãng cho khách, khiến họ mải tìm thêm và bỏ qua sản phẩm quan trọng, cuối cùng có thể bỏ đi mà không mua gì.

3. Ảnh minh họa kém

Với cửa hàng truyền thống, cách bán hàng tốt nhất là trao tận tay món hàng cho người mua cảm nhận, nhưng các shop online thì không làm được. Do vậy, họ sử dụng hình ảnh để người mua có thể hình dung món hàng thế nào khi đặt trước mặt mình. Các bức ảnh quá lớn (hoặc quá nhỏ), thiếu sáng tạo, chất lượng kém sẽ là nguyên nhân chính khiến khách bỏ đi.

Khách hàng sẽ thích các ảnh thực tế sản phẩm khi sử dụng, chụp ở nhiều góc cạnh, vị trí và công năng khi dùng khác nhau. Ảnh nên có độ phân giải lớn, có thể phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết.

4. Website trông thiếu tin cậy

Thương hiệu và niềm tin luôn đi kèm với nhau, đặc biệt là ở thương mại điện tử. Ngay cả khi bạn sở hữu công ty uy tín nhất thế giới nhưng website không thể hiện được điều đó, khách hàng vẫn rời khỏi trang web của công ty.

Có nhiều cách để cải thiện hình ảnh thương hiệu giúp tạo niềm tin, nhưng quan trọng vẫn là thấu hiểu được nỗi lo lắng, mối quan tâm cũng như lý do tìm đến sản phẩm của khách hàng. Nếu bạn có thể cung cấp nội dung “dỗ dành” được suy nghĩ của khách, họ sẽ gắn kết với website lâu dài hơn. Chủ site nên cung cấp nhiều dạng đánh giá thương hiệu như phản hồi khách hàng, sự công nhận của cộng đồng, các câu chuyện liên quan tới công ty… để phát triển niềm tin của khách đối với doanh nghiệp.

5. Ảnh hưởng từ ấn tượng đầu tiên

Ai lướt web cũng từng vào những trang vừa nhìn trông đã thiếu tin tưởng. Có thể chủ web thiếu logo, không nhiều thiết kế sản phẩm hay thậm chí chọn loại phông chữ trông chẳng khác nào trang web tạm bợ, “chỉ ra đời để lừa đảo khách”.

Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là tất cả đối với một website. Các nghiên cứu chỉ ra rằng “nhìn” và “cảm thấy” về một website là yếu tố chính tạo ra ấn tượng đầu tiên. Một website có giao diện nghèo nàn ngay lập tức tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem. Để hút khách hàng, các trang web cần phải làm sao cho chuyên nghiệp, từ thiết kế giao diện, khả năng hoạt động trên thiết bị di động cho đến mẫu thanh toán.

6. Tầm quan trọng của di động

Nhiều hãng vẫn chưa nhận ra mức độ phản hồi của website trên thiết bị di động là một vấn đề thực sự. Ngày nay, đa phần người dùng sử dụng điện thoại, máy tính bảng để vào web nên một trang web được tối ưu hiển thị trên màn hình bé hết sức quan trọng. Người bán cần so sánh hai phiên bản trên di động và trên máy bàn để chắc chắn khách hàng dễ thao tác và cảm thấy thích thú khi dùng.

7. Hacker

Hacker có thể tiếp cận được rất nhiều dữ liệu và các cửa hàng online là mục tiêu của mọi hoạt động phi pháp trên mạng. Khi kẻ gian ngày càng thành thạo kỹ thuật, doanh nghiệp cũng phải đầu tư thêm nguồn lực vào các nền tảng chống gian lận. Không chỉ bảo vệ tài sản của công ty, việc gia cố bảo mật cũng giúp giữ gìn thông tin của khách hàng, giúp họ có niềm tin để tiếp tục mua sắm trực tuyến.

Hoàng Bách (tổng hợp)


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Thị trường đóng băng mùa dịch, M&A dự án bất động sản vẫn nở rộ
Kinh tế- Hữu Thông - 18:53 03/08/2020
(khoahocdoisong.vn) - Đại dịch Covid-19 đang khiến toàn nền kinh tế nói chung, lĩnh vực bất động sản nói riêng bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Khó khăn về nguồn vốn và đầu ra của thị trường bất động sản thời gian qua đã “vắt kiệt” sức chịu đựng của nhiều doanh nghiệp địa ốc. Điều này khiến không ít quỹ đất vàng phải đổi chủ.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • Món ăn - bài thuốc cho người tiểu ra máu
    Khỏe- BS Kim Lan - 18:11 03/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Bình thường nước tiểu trong, hơi vàng nhạt. Nếu nước tiểu có màu hồng, xét nghiệm có hồng cầu, đó là bị tiểu ra máu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh này, thường do xuất huyết bàng quang, đường tiết niệu, thận có sỏi hay viêm tuyến tiền liệt. Khi thấy có hiện tượng cần đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
  • Thêm 21 ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Việt Nam có 642 ca bệnh
    Thời sự- Thái Bình - 18:08 03/08/2020
    Bản tin lúc 18h ngày 3/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận 21 ca dương tính với COVID-19, trong số này có 15 ca tại Đà Nẵng, 6 ca tại Quảng Nam có liên quan đến Đà Nẵng
  • Binh chủng Hoá học khử khuẩn quận Sơn Trà phòng dịch COVID-19
    Thời sự- Nguyễn Thành - 17:32 03/08/2020
    Lính hoá học trong trang phục bảo hộ kỹ càng tiến hành phun hoá chất khử khuẩn từng khu dân cư, đến từng gốc cây, ngọn cỏ trên các tuyến đường lớn nhỏ của quận Sơn Trà (Đà Nẵng) để phòng chống dịch COVID-19 lây lan. Việc phun khử khuẩn bắt đầu từ khu vực Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, dọc khắp các tuyến đường, khu dân cư theo hướng từ phường An Hải Đông, phường An Hải Tây đến điểm cuối là phường Thọ Quang.
  • Mua Toyota Fortuner ưu đãi cao nhất tới 125 triệu đồng
    Xe hay- Cẩm Tú - 17:30 03/08/2020
    Kết hợp chương trình của TMV và giảm 50% lệ phí trước bạ, Toyota Fortuner lắp ráp có tổng giá trị ưu đãi lên tới 125 triệu đồng.
  • Nuôi trồng thủy sản tháng 7/2020 gặp nhiều khó khăn
    Thị trường- Tuấn Thủy - 17:20 03/08/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Sản lượng thủy sản cả nước tháng 7/2020 ước đạt 783.000 tấn, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái, gồm 545.000 tấn cá (tăng 0,6%), 123.000 tấn tôm (tăng 4,7%), 115.000 tấn thủy sản các loại khác (tăng 1,9%).
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO