Lý do khiến NSƯT Đức Hải bị miễn nhiệm chức Phó Hiệu trưởng

(khoahocdoisong.vn) - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng đối với NSƯT Đức Hải sau phát ngôn được cho là thiếu chuẩn mực của nghệ sĩ này trên facebook.

Sáng 9/6, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đã công bố quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với ThS Trần Đức Hải (NSƯT Đức Hải).

Quyết định miễn nhiệm đối với NSƯT Đức Hải.

Quyết định miễn nhiệm đối với NSƯT Đức Hải.

Trước đó, những ngày đầu tháng 6, mạng xã hội xôn xao khi trên trang Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải (có tick xanh) xuất hiện bài viết với nội dung phản cảm, công kích người khác với lời lẽ thô tục. Cộng đồng mạng đã "dậy sóng" trước nội dung của bài viết này. Nhiều ý kiến cho rằng, ở vị trí một người thầy, một người nghệ sĩ, nếu NSƯT Đức Hải phát ngôn như vậy thì không chấp nhận được.

Giải thích về nội dung của bài viết đó, NSƯT Đức Hải cho biết, do tài khoản Facebook của ông bị hack chứ ông không hề viết nội dung này. Nghệ sĩ có đủ bằng chứng để làm việc với công an, làm rõ sự việc. 

Nhưng sau đó, NSƯT Đức Hải lên tiếng Facebook của ông không bị hack, mà bị con nuôi của ông "nghịch dại".

Theo NSƯT Đức Hải, sau khi ông làm đơn trình báo vụ việc gửi công an nhờ vào cuộc thì con nuôi của ông thừa nhận đã gây ra sự việc và xin lỗi. Con nuôi của NSƯT Đức Hải thú nhận không nghĩ gây ra hậu quả đáng tiếc như hiện tại.

Ngay khi quyết định miễn nhiệm NSƯT Đức Hải được công bố, dư luận xôn xao về việc miễn nhiệm này không đúng quy trình, không đúng với Điều lệ Trường Cao đẳng do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành. Theo đó, việc miễn nhiệm phải do Hội đồng quản trị thực hiện chứ không phải Hiệu trưởng.

Trao đổi với báo chí, đại diện Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn khẳng định, đến nay, nhà trường mới chỉ miễn nhiệm, chứ chưa chấm dứt hợp đồng lao động đối với NSƯT Đức Hải. Sau khi có kết luận từ phía công an, tùy vào mức độ nhà trường sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Trong thông cáo nhà trường phát đi ngày 9/6 cũng đã nêu rõ: "Sau khi có kết quả của cơ quan điều tra và được báo chí thông tin rõ ràng về việc người viết thông tin trên Facebook cá nhân NSƯT Đức Hải, nhà trường sẽ có hướng xử lý tiếp. Nếu NSƯT Đức Hải vô can, nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác với NSƯT Đức Hải (nếu NSƯT Đức Hải vẫn còn muốn tham gia công tác)".

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top