Lý do hơn 7.500 học sinh tại TPHCM rút hồ sơ học bạ, chuyển trường về quê

TPHCM có khoảng 7.500 học sinh cấp tiểu học rút học bạ, chuyển trường về quê ở các tỉnh thành khác.

Tại buổi họp báo thông tin tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM chiều 10/1, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TPHCM thông tin, do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc học trực tuyến kéo dài, nhiều cha mẹ đã gửi con từ TPHCM về quê.

Hiện nay có hơn 7.500 học sinh thực hiện hồ sơ chuyển học bạ về quê, chủ yếu là con em của người lao động tự do, công nhân. Nếu tính theo độ tuổi, ở cấp 2 chỉ còn khối 6 đi học trực tuyến, còn toàn bộ trẻ mầm non và cấp một chưa đi học.

"Sở GD&ĐT luôn tạo điều kiện để học sinh được học tập tốt nhất theo từng hoàn cảnh gia đình, dù cho có học ở TP hay chuyển trường về quê", ông Trọng khẳng định.

Ông Tạ Duy Hồng, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Tân Phú cho hay, một ngày ông phải ký 4, 5 giấy chuyển trường cho học sinh đến các tỉnh khác. Có thể, các em phải về quê theo gia đình, do tình hình dịch, gia đình không làm ăn được. Khi tình hình dịch ổn định và gia đình các em có công việc ổn hơn tại thành phố thì các em lại xin nhập học trở lại.

Một số giáo viên khác cho biết, khi học trực tuyến các em vẫn học bình thường. Nhưng khi TPHCM học trực tiếp, thì nhiều gia đình xin rút học bạ chuyển về quê. Điều này có thể do các em phải chuyển về quê theo gia đình.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top