Lý do gì khiến 2 trợ lý HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam

Giới truyền thông Hàn Quốc vừa đăng tải những chia sẻ mới nhất từ hai HLV Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae ngay sau khi trở về quê nhà.
viet-nam(1).jpg

Trợ lý của ông Park, HLV thủ môn Kim Hyun-tae cho biết trong cuộc điện thoại với phóng viên tờ Chosun vào ngày 23/11: "Tôi rời Việt Nam 3 ngày trước và đã trở về Hàn Quốc. Không có bất kỳ vấn đề gì khác với đội tuyển Việt Nam, đó là việc chia tay do kết thúc hợp đồng. Hợp đồng này đã chấm dứt theo thỏa thuận của hai bên kể từ ngày 15/11."

hlv-thu-mon-kim-hyun-tae-.jpg
HLV thủ môn Kim Hyun-tae.

HLV Kim Hyun-tae cũng tiết lộ thêm về cảm xúc của HLV Park Hang-seo sau khi ông nói lời chia tay đội tuyển: "HLV Park Hang-seo đã bày tỏ sự thất vọng và nói rằng ông mong muốn sẽ được cộng tác một lần nữa trong tương lai. Cách đây không lâu, chúng tôi đã cùng ngồi uống rượu cùng nhau và tôi đã thông báo về quyết định của mình."

hlv-kim-han-yoon-4.jpeg
Trợ lý Kim Han-yoon.

Trong khi đó, Kim Han-yoon khi trao đổi với phóng viên của tờ Chosun, đã tiết lộ rất ngắn gọn: "Tôi rời Việt Nam vì hoàn cảnh cá nhân."

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng hai trợ lý của HLV Park Hang-seo cùng rời đội tuyển Việt Nam vì lý do khác. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng: “Thầy trò gắn bó với nhau cũng khá lâu rồi, nắm bắt được ý tưởng của nhau. Các kế hoạch, ý đồ chiến thuật chắc cũng hình thành cả rồi. Giờ họ đi rồi thì HLV mới lại phải làm lại thôi. Điều đó khiến ta lại mất thêm một khoảng thời gian nữa.

Sắp tới khi cầm đội U23 Việt Nam, ông Park gần như phải bắt đầu lại từ đầu, làm lại mọi thứ. Tôi cho rằng đây là điều đáng tiếc và phần nào ảnh hưởng đến chất lượng, cũng như quá trình hình thành một đội U23 Việt Nam tốt.

Hơn nữa tôi có cảm giác 2 vị HLV người Hàn Quốc này cũng không mặn mà lắm với đội U23 Việt Nam hiện tại, bởi lứa này không có nhiều tài năng bằng các lứa trước. Có lẽ họ cũng có những tính toán riêng của mình. Tất nhiên đó điều chúng ta suy ra thôi, còn thực tế như thế nào cũng không rõ được".

Về phía Việt Nam, lãnh đạo VFF cũng xác nhận hợp đồng với trợ lý Kim Han-yoon và HLV thủ môn Kim Huyn-tae đã kết thúc. Cả hai đều trở về nước và không tiếp tục làm việc cùng đội U23 Việt Nam.

Dư luận Việt Nam không khỏi bất ngờ trước thông tin 2 trợ lý Kim Han-yoon và Kim Huyn-tae không tiếp tục làm việc cùng HLV Park Hang-seo và đã trở về Hàn Quốc.

Đây được đánh giá là thông tin gây bất ngờ bởi cả hai đều gắn bó với lứa U23 Việt Nam hiện tại trong suốt thời gian qua, với kỳ vọng bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top