Lý do càng bôi kem càng đổ mồ hôi

Cháu Lê Thị H. (Nam Định) mắc chứng ra mồ hôi tay. Mùa hè cũng như mùa đông, mỗi khi phải cầm nắm vật gì là mồ hôi ra ướt đầm.

Mồ hôi tay ra đã nhiều nhưng mồ hôi chân cũng không kém. Khổ nỗi, cứ đi học hay vào nhà ai chơi, bỏ giầy dép ra, mùa hè dấu chân in xuống nền nhà, mùa đông thì chân bốc mùi rất khó chịu.

Là con gái, cháu H. rất ngại nên đã phải tìm nhiều loại kem bôi tay và chân để khử bớt mùi nhưng bôi kem vào, da chân, tay bí bết, mồ hôi càng chảy nhiều.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ly-do-cang-boi-kem-cang-do-mo-hoi1.jpg

Ảnh minh họa.

Lời bàn: Lương y Thu Hằng, Trung tâm Nghiên cứu Cây thuốc và Bài thuốc gia truyền Việt Nam cho biết, khi mồ hôi ra nên để cho ra hết cho người thông thoáng. Dân gian có nhiều cách chữa chứng mồ hôi tay và chân.

Đơn giản nhất là nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay, chân trong nước ấm mỗi buổi tối. Cùng với ngâm chân tay có thể chế biến nhiều món ăn có lá lốt để hạn chế chứng ra mồ hôi chân, tay và làm nhẹ bớt mùi mồ hôi.

Ở quê có nhiều lá chè có thể đun trà xanh để ngâm chân, tay… không những giúp tẩy bớt mồ hôi mà còn làm làn da mịn màng.

QA (ghi)

Theo Đời sống
back to top