Lý do 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị tạm giữ tại Australia

9 tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Australia (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý. Đây là tổ bay của Vietnam Airlines.

Liên quan đến thông tin 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị tạm giữ tại Australia, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là tổ bay của Vietnam Airlines.

Theo vị này, đây là hoạt động kiểm tra bình thường ở sân bay. Phía Australia cũng chưa có thông báo nào gửi tới Cục Hàng không Việt Nam.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cũng khẳng định ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục đã yêu cầu Vietnam Airlines muộn nhất là đầu tuần tới hãng phải có báo có cụ thể bằng văn bản.

Bước đầu xác minh vụ việc diễn ra từ ngày 23/5 tại sân bay Melbourne. Tổ bay của Vietnam Airlines bị lực lượng chức năng phỏng vấn, trong đó 8 người sau khi phỏng vấn nhanh đã lên chuyến bay về Việt Nam, một người bị giữ lại đến 18h cùng ngày và về nước trên chuyến bay sáng hôm sau.

tiep-vien-hang.jpeg
Ảnh được chụp từ bản tin của 7 News (Australia).

"Đây là hoạt động kiểm tra, kiểm soát bình thường qua đường hàng không. Khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ, cơ quan chức năng sẽ thực hiện phỏng vấn hành khách, thành viên tổ bay… Nếu có vấn đề gì nghiêm trọng thì phía nhà chức trách Australia đã gửi thông báo tới nhà chức trách Việt Nam", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhận định.

Trước đó, một hãng tin của Australia đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Australia. 9 tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Australia (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Đáng chú ý, mặc dù quốc tịch của 9 tiếp viên này và hãng hàng không mà họ đang làm việc không được nêu chi tiết trong bản tin, nhưng hình ảnh về tang chứng của vụ án được đăng tải trong video cho thấy hàng loạt tấm hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam bị thu giữ.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết, hãng chưa nhận được bất kỳ thông tin gì về việc các tiếp viên bị bắt giữ. Tất cả tổ bay tiếp viên của hãng sang Australia vẫn đi về bình thường.

Vietnam Airlines đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả tiếp viên bay quốc tế không được đem quá 500USD tiền mặt.

Theo Đời sống
back to top