Luyện thở khí công chữa vô sinh nữ

(khoahocdoisong.vn) - Tập luyện ba bài thở của khí công kết hợp với ăn uống, sinh hoạt có tác dụng tăng cường sinh lực tình dục để dễ có thai.

Nguyên nhân vô sinh ở phụ nữ là do mất điều tiết ở đáy não, tuyến yên, buồng trứng, có khối u hoặc cơ quan sinh dục kém phát triển  sẽ ảnh hưởng đến hoạt động nội tiết, dinh dưỡng thiếu, căng thẳng tinh thần gây nên. Thở khí công có tác dụng tăng cường sinh lực tình dục, giúp dễ thụ thai.

“Thanh xuân khí công”: Nâng nhẹ nhàng vùng hội âm (tâm lực giữa bộ phận sinh dục và hậu môn). Khi hít vào, đồng thời quán khí vào đan điền, thở ra lan tỏa khí ra 2 bên vùng thắt lưng và hông nóng ấm dần lên.

Thở quan nguyên: hít vào ý thủ quan nguyên (tâm lực nằm trên xương mu 3cm). Thở ra quán khí lan tỏa sang vùng thắt lưng.

Xoay tròn vòng khí tại hạ đan (khoang bụng dưới): Khi hít vào cảm nhận năng lượng chuyển theo hình bán cầu từ hội âm đến mệnh môn, khi thở ra, cảm nhận năng lượng đi theo hình bán cầu từ mệnh môn xuống hội âm (mệnh môn nằm giữa thắt lưng)

Chú ý: Do áp lực của việc không  mang thai sẽ tạo nên trạng thái căng thẳng ở phụ nữ, nếu chồng không thông cảm, gây bức xúc thêm sẽ dẫn tới rối loạn sinh lý tình dục và ức chế nội tiết tố của phụ nữ.

Vì vậy, để có thai, trước tiên, người phụ nữ phải sống điềm tĩnh, tin tưởng với ý chí mãnh liệt với lý tưởng “mình nhất định có con, mình phải làm mẹ”. Mặt khác để hỗ trợ cho tinh thần và sức khỏe của phụ nữ, đức lang quân phải ân cần, gần gũi, nên quan hệ tình dục trong thời điểm sinh lý phụ nữ mạnh, trong thời gian trước và sau chu kỳ rụng trứng để không làm vợ sợ, tránh gây rối loạn thêm.

Ăn các thức ăn đại bổ như thịt chó, dê, thú rừng, trứng gà, hải sản tươi. Ăn nhau thai của người, lợn, chó (đã kiểm soát bệnh và nhiễm khuẩn) để làm tăng mạnh nội tiết tố của phụ nữ. Người béo nên ăn giảm các thức ăn ở mức độ trung bình và tăng cường vận động.

BS.VS Nguyễn Văn Thắng (Chủ nhiệm CLB Khí công Thăng Long)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top