Lưu ý thí sinh khi nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT

(khoahocdoisong.vn) - Mất giấy báo dự thi tốt nghiệp, sai sót thông tin trong giấy báo dự thi... là những sự cố gây khó khăn cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Giấy báo dự thi rất quan trọng với các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Tuy nhiên, thực tế trong mùa tuyển sinh những năm qua, đã có không ít những sự cố liên quan đến giấy báo dự thi làm ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh cũng như quá trình đăng ký xét tuyển đại học 

Khi nhận giấy báo dự thi, một điều rất quan trọng là thí sinh cần rà soát các thông tin cá nhân trên giấy báo dự thi để đảm bảo đó là những thông tin chính xác nhất.

Những thông tin đó bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, hộ khẩu thường trú, đăng ký dự thi với mục đích, đối tượng – khu vực – diện xét tuyển – điểm cộng, tên hội đồng thi, địa chỉ điểm thi, số báo danh, thời gian làm thủ tục dự thi, phòng thi, thời gian thi các môn đã đăng ký thi.

Nếu phát hiện sai sót thí sinh hãy báo ngay với nơi đăng ký dự thi để giải quyết kịp thời. Thí sinh phải liên hệ với thầy cô nơi nộp hồ sơ hoặc đến khi làm thủ tục dự thi đợt 1 (chiều 6/7), thí sinh liên hệ với giám thị điểm thi để điều chỉnh sai sót.

Trong trường hợp bị mất giấy báo dự thi, thí sinh cần đem phiếu số 2 (Phiếu mà đơn vị tiếp nhận hồ sơ trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận) và căn cước công dân trực tiếp tới Hội đồng thi tại cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế tuyển sinh để làm thủ tục dự thi.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thí sinh sẽ được trả Giấy báo dự thi trước ngày 15/6. Như vậy, đến thời điểm này, nếu thí sinh vẫn chưa nhận được Giấy báo dự thi hãy đến trực tiếp nơi nộp hồ sơ để nhận giấy báo.

Đối với học sinh lớp 12 nộp hồ sơ tại trường THPT, thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường THPT. Thí sinh tự do đã nộp hồ sơ ở đâu thì đến nơi đó nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều địa phương gửi giấy báo về cho thí sinh, tuy nhiên, để chủ động, các thí sinh nên liên hệ trực tiếp với nơi đăng ký dự thi.

Thí sinh cũng có thể tra cứu giấy báo dự thi tại: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top