Lưu ý khi tự làm mỹ phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, nguyên liệu, bạn hoàn toàn có thể tự làm mỹ phẩm để sử dụng.

Bà Đỗ Anh Thư - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo sản xuất mỹ phẩm Grandpa's Garden cho biết,  để làm ra một sản phẩm thành công thì mọi thứ phải chuẩn. Nhưng để một sản phẩm hỏng thì chỉ cần một trong những thứ đó hỏng thôi. Để tự làm mỹ phẩm thì công thức phải đúng. Ít nhất là tổng tỉ lệ % của các nguyên liệu phải đạt 100%. Bạn cũng phải tìm hiểu kỹ về nguyên liệu (giới hạn chịu nhiệt của nó là gì, nó ưa nước hay ưa dầu, hoạt động trong môi trường bao nhiêu pH, tỉ lệ an toàn, cho vào bước nào của quy trình sản xuất, điều kiện bảo quản có phức tạp không...).

Sử dụng công thức ở đâu thì mua nguyên liệu ở chỗ đó. Các nguyên liệu như dầu thực vật, sáp ong, phẩm màu... trước khi sử dụng phải kiểm tra lại xem có hỏng không. Thứ nữa, mua nguyên liệu vừa đủ dùng. Nhiều người thắc mắc khi tự làm mỹ phẩm là vẫn những chai dầu ấy để làm son, vậy sao ban đầu thì rất ổn, nhưng sau này làm lại bị lỗi? Rất có thể do chai dầu ấy bạn đã mở ra mở vào nhiều quá. Mỗi lần mở, dầu sẽ tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa dần đi. 

Cuối cùng là quy trình sản xuất rất quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm làm ra. Cho cái nào vào trước, cái nào vào sau cũng cho ra những sản phẩm chất lượng tốt hay tồi.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top