Lưu ý khi sử dụng bình đun nước siêu tốc

Bạn nên chọn mua loại bình có dung tích phù hợp. Dung tích dưới 1.8 lít phù hợp với gia đình 2 người; từ 1.8 lít trở lên phù hợp gia đình 2 – 4 người.

Hỏi: Tôi được biết bình đun nước siêu tốc tiêu tốn khá nhiều điện năng. Vậy phải sử dụng thế nào để tránh tốn điện?

Trần Thu Hà (Hà Nội)

http://khoahocdoisong.vn/wp-content/uploads/2017/12/Huong-dan-chon-mua-binh-sieu-toc.jpg

Bạn nên chọn mua loại bình có dung tích phù hợp với số lượng người trong gia đình.

KS Trần Đăng Công, Trung tâm Điện lạnh Công nghệ Việt: Bình đun nước siêu tốc có ưu điểm là đun sôi nước bằng điện trong một khoảng thời gian cực ngắn. Tuy nhiên, đây là loại bình đun có công suất lớn (trong bình có một lõi sinh nhiệt, điện được truyền từ đế tiếp điện qua lõi sinh nhiệt  rồi sinh nhiệt và truyền trực tiếp nhiệt vào nước và làm nước nóng lên). Chính vì thế, bạn cần chú ý sử dụng hợp lý.

Bạn nên chọn mua loại bình có dung tích phù hợp (dung tích dưới 1.8 lít phù hợp với gia đình 2 người; từ 1.8 lít trở lên phù hợp gia đình 2 – 4 người); tránh đun nước trong phòng có điều hòa hoặc trước luồng gió của quạt; đậy kín nắp (ấm được thiết kế rơ le tự động ngắt điện, nhưng bộ phận này chỉ hoạt động với điều kiện nắp ấm đã đóng kín, vì vậy, không đóng kín vừa tiêu tốn điện vừa gây nguy cơ cháy hỏng ấm).

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top