Lưu ý khi phẫu thuật cận thị

(khoahocdoisong.vn) - Tổng thời gian thực hiện phẫu thuật cận thị gồm cả khâu chuẩn bị và kết thúc mất khoảng 10-15 phút trong đó mất khoảng 3-5 phút để khử độ cận, riêng với gói RELEX SMILE thì chỉ mất 23 giây để khử đi mọi độ cận.

Hỏi: Xin bác sĩ cho biết, phẫu thuật cận thị có nhanh không? Khi phẫu thuật cần lưu ý vấn đề gì? Một số triệu chứng sau phẫu thuật cận thị là gì?

Ngô Thị Liên (Phú Thọ)

bs-vo-thi-thu-thao-bv-mat-qt-viet-nga.jpg

bs-vo-thi-thu-thao-bv-mat-qt-viet-nga.jpg

BSCKII Võ Thị Thu Thảo, BV Mắt Quốc tế Việt Nga cho biết, tổng thời gian thực hiện phẫu thuật cận thị gồm cả khâu chuẩn bị và kết thúc mất khoảng 10-15 phút trong đó mất khoảng 3-5 phút để khử độ cận, riêng với gói RELEX SMILE thì chỉ mất 23 giây để khử đi mọi độ cận. Trong thời gian diễn ra phẫu thuật, bệnh nhân không nên chớp mắt và đảo mắt để bác sĩ thực hiện phẫu thuật được chính xác. Sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ gặp phải một số triệu chứng bình thường và sẽ hết sau 1-2 tuần như: Nhìn gần có thể mỏi mắt; Gặp ánh sáng mạnh có thể bị lóa mắt; Có thể có những vết đỏ do các mạch máu nhỏ ở kết mạc chịu lực tác động của laser lên bề mặt. Hiện tượng này sau khoảng 2 tuần sẽ hết và không ảnh hưởng đến thị lực.  Những người đã từng phẫu thuật cận thị 1 lần, nếu giác mạc đủ độ dày cho phép thì có thể thực hiện bổ sung laser tiếp lần 2.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top