Lưu ý khi đắp mặt nạ hoa quả ngày hè

Lưu ý khi đắp mặt nạ hoa quả ngày hè để tránh tình trạng da bị đen, sạm hơn. Đây là nhiều người chưa rõ dẫn đến những sai lầm đáng tiếc.

Hỏi: Có phải nếu đắp mặt nạ hoa quả xong không rửa sạch thì tăng nguy cơ đen da, điều này có đúng không?

Nguyễn Thúy Lan (Hà Tĩnh)

BS Nguyễn Mạnh Khải, Phòng khám da liễu Hà Đông cho hay: Khi đắp mặt nạ bằng hoa quả sẽ mang lại nhiều lợi ích như giúp tẩy da để da tái tạo nhanh hơn cũng như thẩm thấu các chất được tốt, cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất giúp da đẹp và mịn màng, sáng trắng.

Tuy nhiên, mặt trái của việc đắp mặt nạ chính là tồn dư axit tự nhiên có trên da mặt. Nếu ra nắng khi chưa rửa sạch mặt có nguy cơ làm sạm da do axit bắt nắng nhanh. Kèm theo đó, do tẩy da chết nên da cũng dễ bị tổn thương dẫn đến viêm da, nổi mụn, đen sạm, tàn nhang… Đây được xem là hiệu ứng ánh sáng của hoa quả.

Để an toàn, chỉ nên đắp mặt nạ bằng hoa quả vào buổi tối. Sau khi đắp nên mát xa mặt vài phút để các chất được thẩm thấu cao nhất, sau cùng là rửa lại bằng nước sạch. Việc rửa này cũng cần mát xa nhẹ để làm sạch axit còn tồn dư. Đặc biệt, khi ra ánh nắng cần có các biện pháp bảo vệ da như bôi kem chống nắng, đội mũ nón, đeo khẩu trang…

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top