Lưu ý khi cắt bao quy đầu

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cắt bao quy đầu được xem là một phương pháp phát triển sức khỏe công cộng, có khả năng phòng ngừa HIV.
bao-quy-dau.jpg

Theo nghiên cứu có từ 80 – 90% nam giới bị ung thư dương vật do chít hẹp bao quy đầu. Vì vậy, cắt bao quy đầu sẽ giúp tránh được ung thư dương vật.

Nam giới đã cắt bao quy đầu sẽ ít nhiễm virus HPV (loại virus gây bệnh sùi mào gà) hơn so với những người không cắt. Nhiều nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu cho biết, họ thường xuyên phải đối mặt với hiện tượng xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương. Tuy nhiên, sau khi cắt bao quy đầu, hiện tượng trên đã được chấm dứt, đời sống tình dục trở nên viên mãn hơn.

cat-bao-quy-dau.jpeg
Các BS Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang phẫu thuật cho bệnh nhân

Việc phẫu thuật còn giúp tránh được tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rát và tiểu nóng, bạch huyết, phù nề dương vật; Tránh được bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu. Những nam giới làm thủ thuật này sau tuổi 35 giảm được 45% khả năng bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu, do đó chảy máu ít, vết thương mau lành, người bệnh có thể ra viện sau 4 – 6 giờ nằm theo dõi tại bệnh viện.

Sau khi cắt bao quy đầu người bệnh cần nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, hạn chế đứng dậy hay ngồi quá lâu; Hạn chế dùng chất kích thích, giữ vệ sinh dương vật.

Nên mặc quần lót rộng và thoáng mát tránh làm tổn thương dương vật. Không làm ướt băng khi đi tiểu tránh bị nhiếm trùng vết mổ. Nên thay băng vết mổ ngày 1 lần trong 3-4 ngày đầu sau mổ.

Nếu vết mổ khô, không còn chảy máu thì chỉ cần dùng nước ấm pha chút muối loãng để vệ sinh và không cần cuốn băng nữa. Nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất là 4 tuần để đảm bảo không bong vết mổ. Ăn uống hợp lí, phù hợp theo nhu cầu

PGS.TS Nguyễn Quang (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức)

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top