Lupus ban đỏ: Nguyên nhân, triệu chứng và cách cải thiện

Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh tự miễn. Bệnh có biểu hiện và gây biến chứng trên khắp các hệ cơ quan trong cơ thể. Nếu không được điều trị và can thiệp tích cực, lupus ban đỏ có thể đe dọa tính mạng. Chính vì vậy, việc hiểu biết về căn bệnh này là điều cần thiết để phát hiện sớm, điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn, hình thành khi hệ thống miễn dịch tạo ra các kháng thể tấn công chính những mô của cơ thể và gây viêm.

Hầu hết bệnh nhân lupus ban đỏ là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân chính gây lupus ban đỏ chưa được biết rõ, người ta cho rằng, bệnh hình thành do sự phối hợp của nhiều yếu tố như:

- Di truyền: Anh chị em ruột của người bị lupus ban đỏ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 20 lần so với người bình thường.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Môi trường: Do nhiễm khuẩn, tiếp xúc với hóa chất, ánh nắng mặt trời…

- Nội tiết: Bệnh gặp chủ yếu ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (cao gấp 9 lần so với nam giới). Sau khi mãn kinh, cả tỷ lệ mắc và mức độ của bệnh đều giảm rõ rệt, còn trong thời kỳ mang thai, bệnh thường nặng lên.

Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng, sự suy yếu, rối loạn của hệ thống miễn dịch là nguyên nhân gốc rễ gây lupus ban đỏ. Bình thường, vai trò của hệ miễn dịch là tạo hàng rào phòng thủ, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các tác nhân lạ (vi khuẩn, virus...).

Tuy nhiên, ở người bị lupus ban đỏ, hệ thống miễn dịch hoàn toàn mất đi khả năng phân biệt “lạ - quen”, tưởng nhầm chính mô của cơ thể cũng là “vật lạ” nên phản ứng tạo ra kháng thể chống lại tế bào của hầu hết cơ quan.

Dấu hiệu bệnh lupus ban đỏ

Do là một bệnh hệ thống nên lupus ban đỏ có biểu hiện ở hầu hết các cơ quan. Những triệu chứng có thể xuất hiện đột ngột hoặc từ từ sau nhiều tháng, năm. Các triệu chứng thường gặp nhất là:

- Nổi bất thường trên da, ban có dạng hình cánh bướm ở mặt là dấu hiệu rất đặc trưng của lupus ban đỏ. 

- Niêm mạc trong miệng, vùng hầu họng dễ lở loét nhưng không đau. Tóc vàng, dễ gãy và rụng nhiều.

- Người bệnh có biểu hiện đau ngực, khó thở giống viêm cơ tim, màng tim. Đôi khi bệnh diễn tiến nặng sẽ gây suy tim. 

- Viêm khớp cũng là một biểu hiện rất hay gặp, khiến cho người bệnh khó vận động và đi lại.

- Đa số người bệnh đều bị thiếu máu từ mức độ nhẹ đến nặng với biểu hiện: Da xanh, niêm mạc nhợt, môi tái, hạn chế khả năng gắng sức. 

- Viêm thận do lupus ban đỏ cũng là một chẩn đoán thường gặp trong nhóm bệnh tự miễn.

Hỗ trợ cải thiện lupus ban đỏ nhờ thảo dược

Hiện nay, việc điều trị lupus ban đỏ bằng thuốc tây có thể giúp người bệnh cải thiện triệu chứng nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ.

Xuất phát từ thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương. 

Sản phẩm giúp tăng cường, điều hòa hệ miễn dịch, từ đó đi sâu vào căn nguyên gây ra lupus ban đỏ, nhằm cải thiện từ bên trong, khôi phục hoạt động bình thường của hệ miễn dịch, phòng ngừa tái phát lupus ban đỏ nói riêng và các bệnh tự miễn nói chung. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Da liễu Trung ương cho thấy hiệu quả rất tích cực. Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, nhiều người mắc bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vảy nến đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực

Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về bệnh lupus ban đỏ. Đừng quên áp dụng lối sống lành mạnh và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cây sói rừng mỗi ngày để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa lupus ban đỏ hiệu quả, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vảy nến do tự miễn

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vảy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. 
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Kim Miễn Khang đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Kim Miễn Khang, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Miễn Khang trị giá 160.000đ; Đồng thời Kim Miễn Khang  cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Liên hệ tổng đài miễn cước 18006107 hoặc hotline (zalo/viber)  0916 757 545 / 0916 755 060 để được tư vấn và đặt hàng; Website: https://kimmienkhang.co/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top