Lương y Phạm Ngọc Khánh: Vị lương y tài đức với biệt tài chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch

(khoahocdoisong.vn) - Nhắc tới Lương y Phạm Ngọc Khánh (Phòng khám YHCT Phước An Đường) người ta sẽ nhận ra ngay một lương y không chỉ chữa được nhiều bệnh nan y mà còn biết tới ông một vị thầy thuốc luôn lấy chữ Tâm, chữ Đức là phương châm trong nghề làm thuốc.

Vị khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Một chiều đầu tháng 5, khi cái nắng hanh hao trải dài trên khắp con đường, tôi có dịp ghé thăm Phòng khám YHCT Phước An Đường. Mặc dù trời đã tối, nhưng những bệnh nhân ngồi chờ tới lượt mình khám vẫn còn đông… Sau khi giải lao ít phút, dành cho tôi quãng thời gian ngắn ngủi, Lương y Phạm Ngọc Khánh lật đưa tôi tập danh sách dày đặc của các bệnh nhân đã được ông chữa khỏi. Trong số đó, tôi nhìn thấy tờ thư cảm ơn đầy xúc động của các bệnh nhân, có người là nhân viên văn phòng, tuổi còn rất trẻ. Tuy nhiên họ đã thấy tê, nặng hai chân, chỉ đi bộ được 10 – 15m là không thể bước nổi. Nhiều đêm liền bệnh nhân cứ ngủ được khoảng 1 – 2 tiếng là cả hai chân của họ nóng râm ran, cảm giác khó chịu khiến họ mất ngủ, có hôm họ còn phải dậy lấy nước lạnh xối liên tục.

Tình trạng bệnh ngày càng nặng khiến nhiều bệnh nhân không thể trì hoãn việc đi bệnh viện. Sau khi khám, bệnh nhân được chẩn đoán giãn tĩnh mạch 2 chân, một chân nông và một chân sâu. Nhiều người được điều trị khoảng 2 tháng, tuy nhiên bệnh vẫn không mấy thuyên giảm, thậm chí có cảm giác bị nặng hơn. Nhiều hôm tê chân cả ngày đêm không thể bước đi bước nào. Lúc đó tôi rất khổ sở và tuyệt vọng, nghĩ chẳng lẽ mình cứ như vậy cả đời.

May mắn thay một số bệnh nhân có người quen mách cho chị địa chỉ của lương y Phạm Ngọc Khánh, mới đầu họ cũng không quá tin tưởng nhưng “có bệnh thì vái tứ phương”, họ tìm đến nhờ thầy thăm khám. Bệnh nhân được lương y điều trị bằng phương pháp uống thuốc kết hợp với châm cứu, chỉ sau hơn 1 tháng đã thấy nhẹ nhõm, dễ chịu, đi bộ nhanh nhẹn hơn. Uống thêm khoảng 1 tháng nữa thì đến nay họ đã có thể đi bộ hàng km mà không thấy tê mỏi hay đau nhức chân, đi khám lại cũng không còn biểu hiện của suy giãn tĩnh mạch.

Hay như trường hợp của bệnh nhân là cán bộ hưu trí, không muốn nhờ vả con cái, không chịu được cảnh như vậy, họ đi thăm khám bác sĩ, siêu âm thì được chẩn đoán giãn tĩnh mạch 2 chân, một chân nông và một chân sâu.

Sau khi bác sĩ cho dùng thuốc tây hơn ba tháng, không những bệnh không thuyên giảm mà họ thấy mình bị nặng hơn, tức ngực, khó thở, tê chân cả ngày đêm, không thể bước đi được một bước nào. Lại đổi viện, đi khám nơi khác, họ mới hay mình bị suy giãn tĩnh mạch có chỉ định phẫu thuật, nhưng cùng một lúc lại bị cả hẹp động mạch vành, nên ca phẫu không thực hiện được.

Qua người mách bảo, giới thiệu, họ biết tới lương y Phạm Ngọc Khánh, người chữa trị cho hàng nghìn bệnh nhân khỏi. Cầm kết quả tây y vượt Bắc đến Nam, được lương y thăm khám, chẩn bệnh và cho thuốc. Uống thử 10 thang thì chứng tức ngực dễ chịu hơn, không thấy mệt, ngủ sâu giấc, đôi chân bớt tê, sưng. Thấy bài thuốc có hiệu quả, họ lại gọi điện tiếp tục  lấy thuốc. Kiên trì như vậy đến 4 tháng, chi phí khá rẻ, đến nay hơn 1 năm, họ không tái phát bệnh, đi khám, siêu âm lại thì bệnh mành vành cũng hết từ bao giờ.

Đây chỉ là vài trong hàng nghìn bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch chân, hẹp động  mạch vành đã được lương y Phạm Ngọc Khánh điều trị thành công. Từ khắp mọi miền đất nước, Lương y Phạm Ngọc Khánh đã được bệnh nhân  gọi bằng cái tên rất ngưỡng mộ: Vị khắc tinh của bệnh giãn tĩnh mạch chân.

Chữ Tâm, chữ Tài của người thầy thuốc Việt

Chia sẻ về cách điều trị hiệu quả bệnh giãn tĩnh mạch chi, Lương y Phạm Ngọc Khánh cho hay: “Suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy giảm chức năng, đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân. Hậu quả của nó dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng, gây ra các triệu chứng nhẹ như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, hay bị chuột rút về ban đêm… còn nặng dẫn đến loét chân không lành, chảy máu dẫn đến hoại tử các ngón chân. Với phương pháp điều trị của mình, lương y Khánh tự tin chữa khỏi cho bệnh nhân trong vòng 2 – 3 tháng tùy tình trạng và thể trạng bệnh nhân.

Không chỉ biết đến là vị khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch, Lương Y Phạm Ngọc Khánh còn mát tay trong các bệnh khó như:  bệnh mạch vành, viêm tắc tĩnh mạch, thoái vị đĩa đệm… Với phương pháp chữa bệnh bằng YHCT, những bài thuốc của lương y Khánh đã đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng nghìn người, đưa họ từ không thể thành có thể.

Danh tiếng của Lương y Phạm Ngọc Khánh được nhiều người biết đến không chỉ bởi tài chữa bệnh mà còn là tấm lòng nhân từ, cái tâm của người thầy thuốc khi ông thường xuyên thăm khám bệnh miễn phí cho người nghèo. Phải nói rằng, châm ngôn Lương y như Từ Mẫu thật đúng với vị lương y này. Vì vậy, phòng khám YHCT An Phước Đường luôn xứng đáng với niềm tin cậy của người bệnh khắp bốn phương.

Thông tin về Lương y Phạm Ngọc Khánh.

Phòng khám YHCT Phước An Đường

Số điện thoại: 0903982619

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TPHCM

Website: www.yhocphuocanduong.com

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top