Lương y Phạm Ngọc Khánh: Nổi tiếng nhờ chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch

(khoahocdoisong.vn) - Lương y Phạm Ngọc Khánh được mệnh danh là “khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch”, “người thầy thuốc mang ánh sáng cho bệnh nhân bị bệnh bại liệt”, “đôi bàn tay vàng của đông y trị bệnh mạch vành”,  “Thần y chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch”.

Hữu xạ tự nhiên hương

Tìm hiểu về lương y Phạm Ngọc Khánh mới biết được xung quanh ông có rất nhiều câu chuyện ly kỳ như: Chữa bệnh cho vợ, khỏi cả chồng; Người đàn bà trở về từ cõi chết; Người thầy thuốc chữa bệnh cho mẹ… Những câu chuyện này đều do chính những bệnh nhân chữa trị tại đây kể lại và truyền tai nhau.

Chuyện có những bệnh nhân chữa bệnh khỏi cả hai vợ chồng nhờ phương pháp châm cứu và uống thuốc nam của lương y Phạm Ngọc Khánh là một câu chuyện mà nhiều bệnh nhân vẫn hay nhắc đến khi được hỏi “Vì sao anh/chị biết đến lương y Phạm Ngọc Khánh?”

Một số bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch nhiều năm, vốn là nhân viên bán hàng, hay nhân viên văn phòng mỗi khi đứng, ngồi lâu họ thấy bắp chân sưng, đau không thể đi được. Đi khám nhiều nơi nói viêm khớp, chữa mãi thuốc tây, thuốc bắc không khỏi, họ vào viện lớn thăm khám, siêu âm, xét nghiệm thì bác sĩ cho hay suy giãn tĩnh mạch. Uống thuốc tiếp một thời gian, bệnh chỉ giảm nhẹ, nhưng sưng và phải nghỉ làm.

Một lần tình cờ đọc báo, bệnh nhân biết được lương y Phạm Ngọc Khánh đã chữa trị cho nhiều người suy giãn tĩnh mạch, thậm chí còn nặng hơn mình nhiều mà đã khỏi, họ vội bắt xe tới khám, bốc thuốc. Sau khi uống liên tục 10 thang, bệnh nhân thấy dễ chịu, chân bớt sưng, có thể đi lại, bán hàng hoặc lao động bình thường được.

Mừng hơn bắt được vàng, thấy bài thuốc và cách chữa của lương y hiệu quả, các bệnh nhân lại đưa chồng, người thân không may mắc bệnh như liệt, tai biến, thoát vị đĩa đệm, hay cũng suy giãn tĩnh mạch như mình đến nhờ lương y Khánh chữa trị.

Nhiều người từ chỗ liệt chân, tay, không đi lại được, sau khi uống thuốc, châm cứu được 20 ngày chân, tay đã cử động, đưa lên, đưa xuống 1 cách dễ dàng. Sau 60 thang thuốc, có thể tự đi lại nhẹ nhàng, hoàn toàn khỏi bệnh và sinh hoạt được bình thường.

Đây là điều kỳ diệu mà các bệnh nhân không bao giờ giám mơ tới. Quá vui mừng hạnh phúc, nhiều người đ đến đâu cũng đều chia sẻ câu chuyện chữa bệnh của mình để những ai mắc bệnh như họ hoặc các bệnh khó chữa khác có thể biết đến một người thầy thuốc giỏi mà tìm đến.

Thầy thuốc như mẹ hiền

Mặc dù phòng khám của lương y Phạm Ngọc Khánh luôn tiếp đón hàng chục lượt bệnh nhân mỗi ngày, nhưng lương y Khánh biết rằng ở đâu đó xã hội ngoài kia vẫn có những người bệnh không có điều kiện để chữa trị đành ở nhà chịu đau đớn, khổ sở.

Chính vì vậy, hàng năm ông thường dành thời gian để đi các tỉnh khám chữa bệnh và hỗ trợ cho các bệnh nhân ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, các chùa chiền…

Lương y Phạm Ngọc Khánh tâm sự: “Niềm vui hay hạnh phúc không dĩ nhiên ai cho mà lấy, ai tặng mà ra. Ta tự kiến tạo, nhào nặn ra, nó mới chính là niềm vui nhỏ trong niềm vui lớn. Gần 30 năm thật tâm với nghiệp cứu người, gia đình tôi có truyền thống làm nghề y, theo tôi, mỗi lương y bốc thuốc cứu người xuất phát từ cái tâm với người bệnh. Nhìn thấy bệnh tình của họ ngày một thuyên giảm rồi đến khỏi hoàn toàn thì còn gì hạnh phúc hơn đối với mỗi người thầy thuốc như tôi.

Một nguyên nhân quan trọng góp phần lớn để bệnh nhân khỏi bệnh đó chính là “liều thuốc tinh thần”. Đả thông được suy nghĩ, góp phần lớn giúp khỏi bệnh. Người bệnh luôn phải có một niềm tin lớn vào cuộc sống, luôn luôn lạc quan, hướng đến những điều tốt đẹp sẽ đến với mình.

Khi đã mắc những bệnh hiểm nghèo, khó chữa, tâm lý mọi người thường bi quan, chán nản. Từ đó dễ sa vào những suy nghĩ, hành động tiêu cực. Như vậy là một nguyên nhân lớn không những không làm bệnh tình thuyên giảm mà có dấu hiệu nặng thêm” - lương y Khánh chia sẻ.

Từng ngày trôi qua, người thầy thuốc ấy vẫn lặng thầm khám chữa bệnh cho cộng đồng. Không cầu danh cũng chẳng cầu lợi, ông luôn hết lòng vì hạnh phúc của bệnh nhân.

Đối với những bệnh nhân tới khám tại Phòng Chẩn trị YHCT Phước An Đường đều được lương y Phạm Ngọc Khánh hỗ trợ hết mình, với gia đình có hoàn cảnh khó khăn ông thường hỗ trợ kinh phí khám chữa lên đến 80%, những bệnh nhân cao tuổi cũng được ông hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh.

Lương y Phạm Ngọc Khánh. Phòng khám YHCT Phước An Đường

ĐT: 0903 982 619

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM

Website: www.yhocphuocanduong.com

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top