Lương y Phạm Ngọc Khánh: Người thầy thuốc khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch

Có một người thầy thuốc vẫn lặng thầm khám chữa bệnh cho cộng đồng. Không cầu danh cũng chẳng cầu lợi, lương y Phạm Ngọc Khánh vẫn luôn hết lòng khám chữa cho những bệnh nhân không may mắc các căn bệnh về suy giãn tĩnh mạch.

Hằng ngày phòng khám của lương y Khánh luôn đông bệnh nhân

Câu chuyện cổ tích giữa đời thường

 Khi gõ từ khóa tìm kiếm thông tin về việc chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch thì hàng loạt các bài báo về lương y Phạm Ngọc Khánh được hiện lên, ông được mệnh danh là “khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch”, “người thầy thuốc mang ánh sáng cho bệnh nhân bị bệnh bại liệt”, “đôi bàn tay vàng của đông y”… Hễ cứ nói về các bệnh viêm tắc tĩnh mạch, suy giãn tĩnh mạch, tim mạch, thoát vị địa đệm thì người ta lại mách đến phòng khám y học cổ truyền Phước An Đường số 799 Phạm Văn Bạch, Gò Vấp, TP.HCM của lương y Phạm Ngọc Khánh để chữa trị.

 Tìm hiểu về lương y Phạm Ngọc Khánh mới biết được xung quanh ông có rất nhiều câu chuyện ly kỳ như : Chữa bệnh cho vợ, khỏi cả chồng; Người đàn bà trở về từ cõi chết ; Người thầy thuốc chữa bệnh cho mẹ, … Những câu chuyện này đều do chính những bệnh nhân chữa trị tại đây kể lại và truyền tai nhau.

Có những bệnh nhân  bị suy giãn tĩnh mạch hơn 10 năm nay, vốn là nhân viên bán hàng, mỗi khi đứng, ngồi lâu họ thấy bắp chân sưng, đau không thể đi được. Đi khám nhiều nơi nói viêm khớp, chữa mãi thuốc tây, thuốc bắc không khỏi, bệnh nhân vào viện lớn thăm khám, siêu âm, xét nghiệm thì bác sĩ cho hay suy giãn tĩnh mạch.

Uống thuốc tiếp một thời gian, bệnh chỉ giảm nhẹ, nhưng sưng và phải nghỉ làm. Một lần tình cờ đọc báo, họ biết được lương y Phạm Ngọc Khánh đã chữa trị cho nhiều người suy giãn tĩnh mạch, thậm chí còn nặng hơn mình nhiều mà đã khỏi, bệnh nhân vội bắt xe tới khám, bốc thuốc. Sau khi uống liên tục 10 thang, họ thấy dễ chịu, chân bớt sưng, có thể đi lại, bán hàng được.

Nhiều gia đình có cả vợ và chồng đều mắc bệnh. Sau khi vợ uống thuốc khỏi, chồng họ từ chỗ liệt chân, tay, không đi lại được, sau khi uống thuốc, châm cứu được 20 ngày đến nay chân, tay đã cử động, đưa lên, đưa xuống 1 cách dễ dàng.

Sau 60 thang thuốc, người chồng đã có thể tự đi lại nhẹ nhàng, hoàn toàn khỏi bệnh và sinh hoạt được bình thường. Đây là điều kì diệu mà vợ chồng họ không bao giờ giám mơ tới. Quá vui mừng hạnh phúc, bệnh nhân đi đến đâu cũng đều chia sẻ câu chuyện của hai vợ chồng để những ai mắc bệnh như  hoặc các bệnh khó chữa khác có thể biết đến một người thầy thuốc giỏi mà tìm đến.

Phòng khám lúc nào cũng có rất đông bệnh nhân

Mặc dù phòng khám của lương y Phạm Ngọc Khánh luôn tiếp đón hàng chục lượt bệnh nhân mỗi ngày, nhưng lương y Khánh biết rằng ở đâu đó xã hội ngoài kia vẫn có những người bệnh không có điều kiện để chữa trị đành ở nhà chịu đau đớn, khổ sở.

Chính vì vậy, hàng năm ông thường dành thời gian để đi các tỉnh khám chữa bệnh và hỗ trợ cho các bệnh nhân ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, các chùa chiền… Đặc biệt tuần nào ông cũng dành 2 buổi khám miễn phí tại chùa. Tại đây không những các bệnh nhân được khám, phát hiện các bệnh tim mạch, huyết áp, suy giãn tĩnh mạch sớm mà còn được vị lương y chia sẻ những cách giữ gìn sức khỏe, nâng cao tuổi thọ.

 Đối với những bệnh nhân tới khám tại Phòng Chẩn trị YHCT Phước An Đường cũng được lương y Phạm Ngọc Khánh hỗ trợ hết mình, với gia đình có hoàn cảnh khó khăn ông thường hỗ trợ kinh phí khám chữa lên đến 80%, những bệnh nhân cao tuổi cũng được ông hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh.

Những cống hiến của lương y Phạm Ngọc Khánh không chỉ được các cấp, các ban ngành ghi nhận bằng việc trao cho ông những bằng khen, kỷ niệm chương, danh hiệu tôn vinh để tri ân ông mà còn được ghi tạc vào trong những trái tim của người bệnh đã được ông cứu chữa.

Hơn 20 năm cống hiến thầm lặng cho sự nghiệp y học cổ truyền, lương y Khánh đã điều trị thành công cho hàng nghìn người bệnh, nhưng ông vẫn luôn khiêm tốn khi nói về mình, còn các bệnh nhân luôn hết lòng ngợi ca một thầy thuốc tâm – tài trọn vẹn.

 Chính vì vậy, Lương y Phạm Ngọc Khánh được các cấp chính quyền trao tặng bằng khen, kỉ niệm chương. Một cánh én nhỏ, chẳng làm nên mùa xuân. Đất nước ta cần nhiều người thầy thuốc có tài, có tâm như lương y Phạm Ngọc Khánh hơn nữa. Hãy cùng nhau đưa nền y học nước nhà lên một tầm cao mới.

Thông tin liên hệ:

Phòng CT YHCT Phước An Đường

Lương y Phạm Ngọc Khánh

ĐC: 799 Phạm Văn Bạch, P12, Q.Gò Vấp, TP HCM

ĐT: 0903982619

Website: www.yhocphuocanduong.com

Phan Hằng

Theo Đời sống
back to top