Lương kỹ sư AI giỏi tại Việt Nam có thể lên đến 520 triệu mỗi năm

(khoahocdoisong.vn) - Có đến hơn 73% công ty công nghệ đang có ý định ứng dụng AI khiến nhu cầu về các kỹ sư AI đang rất cao. Mức lương của một kỹ sư AI giỏi có thể lên đến 520 triệu một năm.

Báo cáo về tình hình thị trường và xu hướng ngành Công nghệ thông tin (IT) năm 2019 do TopDev vừa công bố cho biết, ba năm gần đây, Data Science (khoa học dữ liệu) đã không còn quá xa lạ với cộng đồng công nghệ tại Việt Nam. Những công ty lớn như FPT, VNG hay Vintech đều có những vị trí quan trọng là các kỹ sư IT có trình độ cao. Tại các nước Đông Nam Á cũng như Việt Nam, ngành tài chính, bất động sản, y tế, marketing... đã có nhiều bước tiến trong việc sử dụng dữ liệu hiệu quả.

Theo Intel, xu hướng "thông minh hóa" doanh nghiệp, đặc biệt là ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và Machine Learning (máy học) là vùng đất màu mỡ cho Data Science phát triển. Mức lương của chuyên gia dữ liệu (Data Scientist) ở Việt Nam hiện có thể lên đến 470 triệu đồng mỗi năm.

Năm 2019 là năm quan trọng đối với cộng đồng lập trình với phương pháp DevOps. Devops yêu cầu người kỹ sư phải hoàn thiện bản thân với những kỹ năng xây dựng hạ tầng, cấu hình, thử nghiệm, xây dựng và phát hành. TopDev dự báo, trong những năm sắp tới, DevOps sẽ là vị trí quan trọng mà nhiều công ty tìm kiếm, đặc biệt là những công ty có hệ thống lớn. Mức lương của vị trí này có thể lên đến 450 triệu đồng mỗi năm.

Báo cáo cũng nhận định, dù các trường có sức đào tạo mạnh, mức lương thị trường cạnh tranh, doanh nghiệp trải thảm đỏ nhưng việc tuyển người vẫn còn gặp nhiều khó khăn. 30,8 triệu đồng mỗi tháng là mức lương trung bình mà đa phần các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả cho một lập trình viên có kinh nghiệm, và tỷ lệ tăng lương 6 tháng đầu năm 2019 đạt 15 -18%.

Tuy nhiên, vì sự khan hiếm của thị trường nhân lực, các kỹ sư AI/ML hứa hẹn sẽ đạt mức lương khá cao, trung bình là 34,8 triệu đồng mỗi tháng. Đối với các cấp quản lý, con số này không thấp hơn 35 triệu đồng tháng với kinh nghiệm trên 5 năm. Tuy nhiên, việc tuyển dụng những vị trí này gặp rất nhiều khó khăn do những đặc thù và yêu cầu gắt gao. Ước tính đến năm 2021, riêng lao động trong ngành lập trình sẽ cần khoảng 400.000 nhân lực trong khi khả năng hiện tại chỉ có khoảng 200.000 lao động đáp ứng được nhu cầu công việc.

Ông Nguyễn Hữu Bình - CEO TopDev cho biết, giới công nghệ Việt Nam đang đứng trước hai làn sóng. Làn sóng các quỹ đầu tư nước ngoài và làn sóng xu hướng chuyển đổi số. Ngày càng nhiều công ty tìm đến Việt Nam đồng thời các doanh nghiệp truyền thống cũng cần nâng cao cạnh tranh, khiến cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin tăng cao.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top