Lượng cholesterol trong khẩu phần

(khoahocdoisong.vn) - Cholesterol là chất sinh học có nhiều chức phận quan trọng, một phần được tổng hợp trong cơ thể, một phần do thức ăn cung cấp.

Hỏi: Tôi bị cholesterol cao, nhưng lại thích ăn bầu dục, gan gà, trứng. Nghe nói những người có cholesterol cao phải kiêng những thức ăn này, nếu tôi vẫn ăn nhưng mỗi lần ăn ít có được không?

Lê Thế Hùng (Bắc Ninh)

ThS.BS Nguyễn Văn Tiến, TT Giáo dục truyền thông dinh dưỡng cho biết, cholesterol là chất sinh học có nhiều chức phận quan trọng, một phần được tổng hợp trong cơ thể, một phần do thức ăn cung cấp. Lượng cholesterol trong khẩu phần ảnh hưởng đến cholesterol toàn phần. Lượng cholesterol trong chế độ ăn nên dưới 300mg/ngày/người. Lượng cholesterol có trong 100g các thức ăn phủ tạng động vật như sau: não (2500mg), bầu dục bò (400mg), bầu dục lợn (300mg), gan gà (440mg) do đó hạn chế các thức ăn này góp phần giảm lượng cholesterol trong khẩu phần ăn. Lòng đỏ trứng có nhiều cholesterol, nhưng đồng thời có nhiều lecithin là một chất điều hòa chuyển hóa cholesterol trong cơ thể. Do đó, ở những người có cholesterol máu cao, không nhất thiết kiêng hẳn trứng mà chỉ nên ăn trứng 1-2 lần/tuần.

Theo Đời sống
back to top