Luôn nghĩ tới cái chết có phải trầm cảm?

Trong cuộc đời, mỗi người sẽ vài lần nghĩ tới cái chết, nhưng bạn hãy nghĩ lại, chết có giải quyết được những việc hiện tại không?

Thưa BS, cháu năm 24 tuổi đã có gia đình và 1 con trai. Cháu trải qua cuộc sống gia đình khá vất vả. Từ khi kết hôn đến giờ tâm trí cháu luôn trong tình trạng căng thẳng vì áp lực kinh tế. Gia đình cháu cũng như chồng không hề có sự thông cảm hay chia sẻ mà luôn chì chiết, mắng mỏ cháu.

Công việc cũng không suôn sẻ nên cháu cũng phải chuyển việc khá nhiều. Để làm hài lòng tất cả cháu luôn phải gồng mình lên để cố gắng nhưng đều thất bại. Hiện tại cháu đang rất suy sụp và có đầy đủ triệu chứng của bệnh trầm cảm. Đặc biệt là luôn nghĩ đến cái chết.

Xin BS cho cháu lời khuyên để thoát khỏi tình trạng trên, nhất là việc luôn nghĩ đến cái chết. Cháu xin chân thành cảm ơn.

Đỗ Thị V. (Hà Nội)

Luôn nghĩ đến cái chết là biểu hiện của một cuộc sống quá buồn phiền. Ảnh minh họa.

ThS Tâm l‎ý Bùi Thị Ngọc Hân:

Bạn V thân mến! Hiện tại bạn đã là một người mẹ, cuộc sống của bạn không mấy thuận lợi như mong muốn của bạn, khi bạn không được thông cảm chia sẻ. Với điều đó chắc hẳn là bạn là rất buồn và bế tắc, thế nên bạn nghĩ đến cái chết.

Trong cuộc đời, mỗi người sẽ vài lần nghĩ tới cái chết, nhưng bạn hãy nghĩ lại, chết có giải quyết được những việc hiện tại không, hay bạn sẽ bỏ lại đứa con thơ của mình không có mẹ. Bạn nghĩ rằng mình có đầy đủ dấu hiệu của trầm cảm, nhất là việc luôn nghĩ tới cái chết nhưng bạn V thân mến, đó là bạn tự nghĩ rằng mình trầm cảm thôi, thật ra bạn đang chịu đựng một nỗi buồn kéo dài nhiều ngày, nỗi buồn đó khiến bạn bế tắc, căng thẳng và suy sụp.

Bạn đã là mẹ, khi bạn buồn chắc chắn con bạn cũng sẽ cảm thấy buồn “mẫu tử liền tâm” thế nên bạn có thể điều chỉnh lại tâm trạng của mình, suy nghĩ mọi việc theo chiều hướng tích cực, giúp đỡ con trai của mình để bé lớn lên trong sự khỏe mạnh và tràn đầy niềm vui. Đối với gia đình, bạn từ từ chia sẻ từng chút một “mưa dầm thấm đất” để cả nhà hiểu nhau hơn.

Hãy lạc quan lên, bạn nhé, và đừng nghĩ tới cái chết nữa!

ML (tổng hợp)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top