Lưỡi gió thời trang phang đứt chân trẻ

(khoahocdoisong.vn) - Những tai nạn gây ra bởi tấm ốp inox được gắn thêm của xe Air Blade đã được thông báo rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây thực sự là “lưỡi gió tử thần” đối với bàn chân trẻ em.

Bé Đặng Quang H., 6 tuổi (Hưng Yên) tan học được mẹ chở xe máy về nhà không may va quệt với xe máy Air Blade đi ngược chiều khiến ngón út và ngón áp út bàn chân trái của bé bị cắt đứt gần hoàn toàn bởi tấm ốp ống xả bằng inox của xe.

Cháu được đưa ngay đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ và Chấn thương chỉnh hình đã phải sử dụng độ phóng đại tối đa của kính hiển vi và loại chỉ vi phẫu nhỏ nhất để nối chân cho bé. May mắn sau 5 ngày mổ, ngón chân hồng hào và bớt nề dần, cháu bé vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Lời bàn: ThS  Vũ Trung Trực, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, những tai nạn gây ra bởi tấm ốp inox ở ống xả của xe Airblade đã được thông báo rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây thực sự là “lưỡi gió tử thần” đối với bàn chân trẻ em.

Trong thiết kế của nhà sản xuất thì tấm ốp này làm bằng nhựa nhưng rất nhiều cửa hàng xe máy tư vấn cho khách lắp thêm tấm ốp inox tự chế ra bên ngoài cho “thời trang”, những tấm ốp inox mỏng dính này thực sự sắc ngọt như một lưỡi dao.

Hầu hết các nạn nhân của loại tổn thương này là trẻ em, có lẽ vì chiều dài chân của các bé đúng vừa tầm với tấm ốp này, hơn nữa các em nhỏ không có phản xạ co chân lên khi va chạm xảy ra. Vì vậy, người dân cần có nhận thức về mối nguy hiểm của “lưỡi gió tử thần” để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo Đời sống
back to top