Lưỡi cưa mài bị gãy, cắt đứt khí quản bé trai 8 tuổi

Trong lúc cha của bé L.A.Đ (8 tuổi, Gò Vấp) cắt đá bằng cưa, bất ngờ lưỡi cưa bị gãy, vô tình văng trúng vào cổ, cắt đứt khí quản của bé Đ đang chơi gần đó.

Một bé trai 8 tuổi nhập viện trong tình trạng khó thở, khan tiếng dưới da và trung thất.

Ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã khẩn cấp mổ cấp cứu để thám sát vết thương. Nếu chậm trễ, rất có thể bệnh nhi sẽ bị suy hô hấp, tổn thương mạch máu lớn vùng cổ, ảnh hưởng đến tính mạng.

dut-khi-quan.jpg
Lưỡi cưa mài bị gãy, cắt đứt khí quản bé trai 8 tuổi

BSCKII Nguyễn Tường Thi, Khoa Liên chuyên khoa - Phẫu thuật viên chính cho biết, may mắn vết thương vùng khí quản không gây tổn thương nghiêm trọng đến mạch máu. Khí quản của bệnh nhi đã được làm sạch và khâu lại.

Theo lời  người nhà, trong lúc cha của bé L.A.Đ. (8 tuổi, Gò Vấp) cắt đá bằng cưa, bất ngờ lưỡi cưa bị gãy, vô tình văng trúng vào cổ của bé làm đứt khí quản của bé Đ.

Người nhà vội đưa bé vào Bệnh viện Gò Vấp sơ cứu, rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

BSCKII Nguyễn Tường Thi cảnh báo, cha mẹ không nên cho các bé chơi gần nơi đang làm việc, nhất là các công việc liên quan đến máy móc nguy hiểm.

Đặc biệt, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 khuyến cáo thêm, cha mẹ phải luôn để mắt đến con trẻ. Vì tai nạn sinh hoạt xảy ra tại nhà và trường học có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ví dụ, như: ngạt nước, ngộ độc thức ăn, sặc sữa, phỏng, chấn thương do vấp ngã... Nguy cơ đó có thể đến từ món đồ chơi của bé (bé nuốt đồ chơi dẫn đến hóc dị vật), kệ tủ (bé bị chấn thương do tủ ngã đè), bậc thang (té cầu thang trong khi bé tự lên xuống),

Bé cũng có thể bị ngạt nước nếu trượt chân té vào chậu, xô nước. Bé vào bếp chơi rồi bị bỏng do lửa, do thức ăn nóng hay nước sôi. Bé cũng có thể ngộ độc các chất tẩy rửa, xăng - dầu, thuốc nếu uống nhầm hóa chất mà cứ nghĩ là uống nước hay ăn kẹo.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top