Luộc tăm trước khi dùng

Nếu không có điều kiện tự chẻ tăm thì khi mua tăm về, có thể luộc lên rồi phơi khô để khử độc, khử trùng, giảm thiểu các hóa chất độc hại có thể có.

Chiếc tăm là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Đáng tiếc là trong công nghiệp sản xuất tăm hàng loạt, một số cơ sở sử dụng hóa chất chống mốc, mối mọt để ngâm vào tăm nhằm bảo quản sản phẩm. Điều này rất nguy hại cho sức khỏe. Do đó, khi mua tăm về, nên luộc, phơi khô trước khi dùng.

PGS.TS Phạm Văn Nho, khoa Vật lý Ứng dụng, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội cho biết, thị trường tăm hiện nay có những sản phẩm bị tẩm ướp hóa chất độc hại chống nấm mốc, chống mối mọt rất nguy hại sức khỏe cho người tiêu dùng. Các loại hóa chất này có rất nhiều. Khi người sử dụng dùng tăm này để xỉa răng, hóa chất này sẽ làm nhiễm khuẩn chân răng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bệnh về răng miệng ngày càng nhiều. Các hóa chất này cùng với vi khuẩn trong miệng sẽ tác động làm hỏng chân răng. Tăm không hóa chất sẽ không có mùi gì khác ngoài mùi của cây tre nhưng tăm có tẩm hóa chất thường có mùi hắc, màu sắc bắt mắt.

Để an toàn cho sức khỏe thì nên tự chẻ tăm. Để tăm không mốc thì chỉ cần luộc lên rồi phơi nắng là gần như không bị hỏng, mốc. Tốt nhất là nên chẻ tăm một số lượng nhỏ, dùng hết là chẻ tiếp thì tăm sẽ không mốc hỏng. Nếu không có điều kiện tự chẻ tăm thì khi mua tăm về, có thể luộc lên rồi phơi khô để khử độc, khử trùng, giảm thiểu các hóa chất độc hại có thể có. Ngoài ra có thể lựa chọn sản phẩm tăm tẩm nano bạc của một số cơ sở nghiên cứu khoa học trong nước hiện nay. Lưu ý khi sử dụng tăm là không nên mua quá nhiều tích trữ tăm trong nhà, tốt nhất là chỉ mua một vài gói, dùng hết lại mua. Tránh tình trạng tăm để trong nhà bị ẩm mốc, mối mọt rồi mới lại đem ra xử lý để dùng.

Hà Bình

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top