Lùi ngày tổ chức Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 32 năm 2021

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông tin từ Hội Cơ học (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), Ban Tổ chức Olympic Cơ học toàn quốc vừa gửi thông báo đến các trường, học viện về việc lùi ngày tổ chức Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 32.

Trước đó, ngày 16/3, Ban Tổ chức đã gửi thông báo đến các đơn vị trường, học viện về thời gian tổ chức cuộc thi sẽ là ngày 6/6 đồng thời tại 3 địa điểm trong cả nước. Tuy nhiên, sự tái bùng phát và lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua cũng như hiện tại, nhất là ở Hà Nội, Đà Nẵng cùng nhiều tỉnh, thành đang diễn biến rất phức tạp. Trường Đại học Cửu Long, tỉnh vĩnh Long (cơ sở đăng cai Olympic Cơ học 2021 khu vực miền Nam) đã gửi công văn cho Hội Cơ học Việt Nam, Ban Tổ chức Olympic Cơ học đề nghị thay đổi thời gian tổ chức cuộc thi.

Sau khi trao đổi với 2 trường đăng cai khu vực miền Bắc và miền Trung là Đại học Giao thông vận tải và Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) và có ý kiến của Chủ tịch Hội Cơ học, Ban Tổ chức Olympic Cơ học toàn quốc quyết định: Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế về việc tạm hoãn các sự kiện tập trung đông người và hạn chế di chuyển... nên thời điểm Cuộc thi Olympic Cơ học 2021 sẽ được điều chỉnh lùi lại đến thời điểm dịch bệnh không còn phức tạp và thực sự an toàn. Kế hoạch tổ chức cuộc thi sẽ được thông báo trở lại trong thời gian sớm nhất khi tình hình cho phép.

Theo Đời sống
Chip Apple M4 có gì đặc biệt?

Chip Apple M4 có gì đặc biệt?

Theo thông tin từ Mark Gurman, Apple được cho là đang tăng tốc phát triển chip M4 thế hệ tiếp theo. Dòng chip này dự kiến trang bị trên máy Mac ra mắt cuối năm nay và được thiết kế để làm nổi bật khả năng xử lý AI.
back to top