Lùi lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2020

(khoahocdoisong.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội đồng giáo sư nhà nước đã quyết định lùi lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS năm 2020.

Vào ngày 14/2/2020, Hội đồng Giáo sư nhà nước đã thông báo lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lịch này đã được lùi lại.

Theo đó, lịch xét công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS được điều chỉnh như sau: 

Ngày 30/6 là hạn cuối cùng ứng viên nộp hồ sơ đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2020 (theo lịch cũ là ngày 5/6).

Tại cơ sở giáo dục đại học không thành lập Hội đồng GS cơ sở cần nộp hồ sơ và đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn GS,PGS tại cơ sở khác có ngành ứng viên đăng ký và ứng viên gửi bản đăng ký xét tiêu chuẩn chức danh lên trang Thông tin điện tử của Hội đồng GSNN.

Từ ngày 5/7 - 5/8, các Hội đồng GS cơ sở xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2020.

Ngày 20/8, hạn cuối cùng các Hội đồng GS cơ sở nộp cho Văn phòng HĐGSNN báo cáo kết quả xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS,PGS năm 2020 theo quy định.

Ngày 7/9, hạn cuối cùng Văn phòng Hội đồng GSNN bàn giao hồ sơ cho Hội đồng ngành, liên ngành.

Từ 15/9 - 30/9, các Hội đồng GS ngành, liên ngành xét công nhận chức danh GS,PGS 2020.

Ngày 20/10 - 25/10, Hội đồng GSNN họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2020.

Theo Quyết định số 37/2018/QĐ-TTg quy định tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh GS, PGS, tiêu chuẩn chung của chức danh giáo sư, phó giáo sư là giảng viên đã có trên 10 năm liên tục làm nhiệm vụ đào tạo từ trình độ đại học trở lên tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ mà trong 03 (ba) năm cuối có thời gian không quá 12 (mười hai) tháng đi thực tập, tu nghiệp nâng cao trình độ thì thời gian này không tính là gián đoạn của 03 (ba) năm cuối.

Hoàn thành nhiệm vụ được giao và thực hiện đủ số giờ chuẩn giảng dạy theo quy định, trong đó có ít nhất 1/2 số giờ chuẩn giảng dạy trực tiếp trên lớp. Đối với giảng viên thỉnh giảng phải thực hiện ít nhất 50% định mức giờ chuẩn giảng dạy theo quy định.

Sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ phục vụ cho công tác chuyên môn và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Có đủ số điểm công trình khoa học quy đổi tối thiểu theo quy định.

Hồ sơ điện tử của ứng viên phải công khai trên Trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục đại học (nơi nhận hồ sơ của ứng viên) và Trang thông tin điện tử của Hội đồng Giáo sư nhà nước.

Thanh Tuyền

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top